Các mặt hàng thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng, cũng như những sản phẩm tăng cường tính tiện dụng, như cơm ăn liền, sẽ có tiềm năng lớn trong năm 2023. Ảnh: thebeet.com
Thứ nhất là các sản phẩm cho người cao tuổi với dự báo thị trường cho người cao tuổi sẽ chú trọng vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Đây cũng là nhóm người có sức mua cao nhờ có tiền tiết kiệm và hưu trí, trong khi không phải chi tiêu nhiều như nhóm người trưởng thành trẻ. Do đó, các mặt hàng thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng, cũng như những sản phẩm tăng cường tính tiện dụng, như cơm ăn liền, sẽ có tiềm năng lớn.
Thứ hai là các sản phẩm tiện dụng. Thói quen của người tiêu dùng hiện nay đề cao tính tiện dụng. Do đó, các nhà sản xuất phải tìm cách cho ra đời các sản phẩm càng tiện dụng càng tốt, ví dụ như trái cây cắt lát.
Thứ ba là các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ. Người tiêu dùng có xu hướng chú trọng hơn vào sức khoẻ và bản thân sau khi trải qua đại dịch COVID-19 và thị trường cho các sản phẩm như vậy hứa hẹn được chào đón nhiều hơn trong năm tới.
Thứ tư là các sản phẩm cỡ nhỏ. Con người thế hệ mới thích thử cái gì đó mới và tiện lợi khi sống độc thân hoặc trong gia đình nhỏ. Do đó, các nhà sản xuất nên đa dạng hoá kích cỡ đóng gói, ưu tiên việc đóng gói sản phẩm với kích cỡ nhỏ hơn với giá cả phải chăng hơn để hấp dẫn người tiêu dùng thế hệ mới.
Thứ năm là các sản phẩm thân thiện với môi trường. Người tiêu dùng hiện nay đang quan tâm nhiều hơn đến môi trường và tác động của những món đồ mà họ sử dụng thải ra đối với môi trường. Do đó, đây là thời điểm không thể muộn hơn để các nhà sản xuất tính toán đến yếu tố “thân thiện môi trường” vào suốt quá trình sản xuất sản phẩm.
Thứ sáu là các sản phẩm địa phương. Xu hướng yêu thích sản phẩm địa phương đang phát triển liên tục kể từ khi xảy ra đại dịch COVID-9. Các nhà kinh doanh có thể lấy chỉ dẫn địa lý từ Cục Sở hữu trí tuệ để xác minh sản phẩm đó là của địa phương. Và nhóm sản phẩm thứ bảy được dự đoán sẽ trở thành “hot trend” trong năm 2023 là các sản phẩm mang tính đổi mới. Đổi mới đang ngày càng trở thành xu hướng để biến sản phẩm trở nên khác biệt và gia tăng giá trị, ví dụ như món xúc xích thịt lợn với công nghệ chiếu xạ thực phẩm để giữ được lâu hơn đến 2 tháng.
Theo TTXVN