Đức: Lao xe vào đám đông khiến nhiều người bị thương tại thủ đô Berlin

26/07/2020 - 20:10

Sáng 26-7, một vụ lao xe vào đám đông người đi bộ đã xảy ra tại tuyến phố Hardenbergplatz thuộc quận Charlottenburg ở thủ đô Berlin, khiến 7 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng.

Sáng 26-7, một vụ lao xe vào đám đông người đi bộ đã xảy ra tại tuyến phố Hardenbergplatz thuộc quận Charlottenburg ở thủ đô Berlin, khiến 7 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ đâm xe. (Nguồn: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, cảnh sát và các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết vụ việc xảy ra vào lúc 7 giờ 20 (theo giờ địa phương), khi một người đàn ông lái chiếc xe thể thao đa dụng SUV màu đen mang biển số đăng ký Estonia bất ngờ lao vào một nhóm người đang đi bộ trên tuyến phố Hardenbergplatz, gần trạm xe lửa Zoo.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát cùng chó nghiệp vụ và hơn 50 lính cứu hỏa đã được triển khai ngay tới hiện trường, phong tỏa khu vực và đưa những người bị thương tới bệnh viện điều trị.

Cảnh sát bước đầu xác nhận đây là vụ tai nạn do tài xế không kiểm soát được tốc độ và mất lái lao vào người đi bộ. Hiện cảnh sát đã bắt giữ người lái xe để điều tra.

Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, người phát ngôn cảnh sát Berlin cho biết điều tra ban đầu cho thấy không có dấu hiệu về một vụ tấn công khủng bố, đồng thời bác bỏ giả định vụ việc mang động cơ chính trị hay tôn giáo.

Theo ANH ĐỨC (Vietnam+)