Đụng độ ở Pakistan, hàng trăm người thương vong

28/10/2021 - 08:26

Giới chức tỉnh Punjab của Pakistan cho biết, ít nhất 4 cảnh sát thiệt mạng và 263 người khác bị thương trong vụ đụng độ xảy ra hôm 27-10.

Theo hãng tin RT, lý do xảy ra vụ việc bắt nguồn từ việc các thành viên và người ủng hộ nhóm Tehreek-i-Labbaik Pakistan (TLP) tổ chức biểu tình yêu cầu chính phủ thả một trong những lãnh đạo của nhóm này là Hafiz Saad Hussain Rizvi.

Vụ đụng độ ở Punjab, Pakistan hôm 27-10. Ảnh: AP

“Những nhà hoạt động thuộc TLP được trang bị súng ngắn và các vũ khí tự động như súng tiểu liên AK-47 đã bắn vào lực lượng an ninh được giao nhiệm vụ kiểm soát người biểu tình”, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát ở Punjab cho biết.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid Ahmed ngày 27-10 tuyên bố, ông đã cho điều động biệt kích Pakistan, một lực lượng bán quân sự liên bang tới bang Punjab. Trong khi đó Bộ trưởng Thông tin Pakistan Fawad Chaudhry nói, chính phủ nước này từ nay sẽ coi TLP là “một nhóm dân quân”.

“Đã tới giới hạn kiên nhẫn của chúng tôi. Dù mọi người có quyền bày tỏ ý kiến của họ, nhưng không ai được phép cầm súng lên khi những ý kiến đó không được chấp nhận. Đừng ai có suy nghĩ sai lầm rằng chính quyền trung ương yếu kém. Những người đó sẽ phải nhận ra bản thân đã sai lầm. Islamabad sẽ không dung thứ cho những kẻ thách thức chính sách của nhà nước”, ông Chaudhry nói với hãng tin RT.

Theo TUẤN TRẦN (Vietnamnet)