Đụng độ tại trại tị nạn ở Liban khiến ít nhất 5 người Palestine thiệt mạng

31/07/2023 - 08:43

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn các phương tiện truyền thông Israel cho biết đã xảy ra một số vụ đụng độ xuyên đêm ngày 30/7 tại trại tị nạn lớn nhất của người Palestine ở gần thành phố cảng miền Nam Sidon của Liban, khiến 5 người chết và 6 người bị thương.

Đám tang của một thành viên thuộc Phong trào Hồi giáo Hamas tại trại tị nạn Burj al-Shemali của người Palestine ở miền Nam Liban, ngày 12/12/2021. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Các vụ đụng độ vẫn đang tiếp diễn khi các phe phái vũ trang của người Palestine ở Ein el-Hilweh trong mấy năm qua tăng cường áp chế các nhóm Hồi giáo cực đoan và những người đang tìm cách trà trộn vào các cộng đồng người tị nạn ở khu vực này. Hồi năm 2017, các phe phái của người Palestine cũng đã đụng độ ác liệt gần một tuần với các chiến binh có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Vụ đụng độ đêm 30/7 nổ ra sau khi một tay súng chưa rõ cố gắng ám sát nhân vật Mahmoud Khalil thuộc nhóm vũ trang của người Hồi giáo. Các bên đã sử dụng súng trường và súng phóng lựu bắn vào các trại tị nạn khiến nhiều người vô tội bị thương vong, trong đó có 2 trẻ em.

Trại tị nạn Ein el-Hilweh vốn nổi tiếng với tình trạng không pháp luật và thường xuyên xảy ra đụng độ vũ trang theo kiểu thanh toán lẫn nhau. Trại này được lập từ năm 1948 để tiếp nhận những người Palestine phải di dời nơi ở sau khi Israel thành lập Nhà nước. Hiện tại, trại này đang là nơi sinh sống của khoảng 55.000 người Palestine.

Theo TTXVN