Dynamic Island sắp biến mất trên iPhone?

19/06/2023 - 08:51

Dynamic Island là một trong những thay đổi lớn nhất xuất hiện trên bộ đôi iPhone 14 Pro. Điểm khác biệt trên cũng là thứ khiến nhiều người dùng nâng cấp lên phiên bản này.

Ban đầu, Dynamic Island được hứa hẹn sẽ trở thành một khu vực mới, cho phép người dùng có thể tương tác với nhiều tính năng khác nhau. Dù vậy, chỉ sau gần một năm ra mắt, có vẻ như chính Apple cũng đã "lãng quên" tính năng này.

Dynamic Island là một trong những thay đổi lớn nhất xuất hiện trên bộ đôi iPhone 14 Pro (Ảnh: GSMArena).

Tại sự kiện WWDC 2023 diễn ra cách đây không lâu, Apple đã giới thiệu phiên bản hệ điều hành iOS 17 với hàng loạt cải tiến cũng như những tính năng mới. Tuy nhiên, công ty lại không hề đề cập đến bất cứ thay đổi gì mới mẻ về Dynamic Island.

Nguồn tin từ nhà phân tích Ross Young cho biết đến năm 2025, hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID sẽ được đưa xuống phía dưới màn hình. Đến năm 2027, toàn bộ cụm camera selfie và Face ID đều sẽ ẩn dưới màn hình.

Theo BGR, đây sẽ là thời điểm Apple "khai tử" Dynamic Island. Lúc này, công ty không còn bất cứ lý do gì để giữ lại một khu vực tương tác nhỏ trên màn hình của iPhone.

Có vẻ như, chính Apple cũng nhận thức được điều này. Do đó, công ty không đầu tư quá nhiều thời gian, công sức vào việc phát triển các tính năng mới cho khu vực Dynamic Island.

Theo Dân Trí