Em Sang rất cần hỗ trợ để giành lại sự sống

03/03/2022 - 03:52

 - Em Hồ Phước Sang (17 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đang mắc phải chứng bệnh suy thận giai đoạn cuối. Căn bệnh này hành hạ em từng giờ, từng phút.

Hai trái thận bị teo khiến Sang vô cùng mệt mỏi. Khi đứng, lưng liên tục bị lói, khi nằm thì bị đau ngang thắt lưng. Sự sống của em giờ được tính bằng ngày. Trong hơn 2 tháng qua, gia đình hết mực lo thuốc thang cho em. Nhưng do bệnh hiểm nghèo, thuốc thang không đáp ứng nổi diễn tiến căn bệnh. Giải pháp được các bác sĩ đưa ra là ghép thận để giành lại sự sống cho em. Ca ghép thận dự kiến tốn trên 500 triệu đồng.

Vì ngoài căn bệnh vừa nêu, Sang mắc phải bệnh tăng huyết áp vô căn. Những lúc em mệt, huyết áp tăng cao khiến em chóng mặt, không đi đứng được. Cuộc sống gia đình đã khó, nay càng khốn khó hơn. “Những vật dụng có giá trị trong nhà, vợ chồng tôi mang ra bán hết để có tiền lo cho con. Giờ gia đình đã khánh kiệt, rất mong sự giúp đỡ của cộng đồng để có được số tiền, tiếp tục lo cho cháu…” - bà Nguyễn Thị Quyên (mẹ của Sang) khóc nức nở.

Em Hồ Phước Sang (phải) và cha

Vợ chồng ông Hồ Tấn Thành sống bằng nghề làm thuê, làm mướn. Nhà có 5 nhân khẩu, ngoài Hồ Phước Sang (con trai cả), còn có Hồ Thị Bích Ngân (15 tuổi), Hồ Phước Trọng (5 tuổi), tất cả đều đang đi học. Sang học đến lớp 9 phải bỏ học vì biến cố gia đình. Năm 2019, ông nội (Hồ Văn Danh) bị nhồi máu cơ tim. Bệnh nặng, thương ông, em nghỉ học để cùng cha chăm sóc. Khi ông Danh vừa thoát được “lưỡi hái của tử thần” thì đầu năm nay, Sang phát bệnh. “Để giành lại sự sống cho Sang, gia đình cần 1 trái thận và 500 triệu đồng. Thận thì đã có, tôi sẵn lòng chia sẻ cho con. Còn tiền thì gia đình không còn sức để lo…” - ông Thành nói trong nước mắt.

Những ngày Sang nằm viện cũng là lúc nhà không còn gạo để ăn. Thương hoàn cảnh gia đình em, những người tốt bụng trong xóm vận động nhau, người thì cho gạo, người thì cho cá, cho rau để hỗ trợ. Chính quyền địa phương hoàn thành nhanh thủ tục cần thiết để khi có tiền, kịp thời đưa em đi ghép thận. “Tôi thấy hoàn cảnh gia đình em Sang mà rơi nước mắt. Vợ chồng anh Thành chỉ sống bằng nghề làm mướn. Hai năm qua, đại dịch COVID-19 ảnh hưởng, số ngày công lao động không nhiều, gia đình rơi vào khó khăn. Hàng xóm rất tốt bụng, nhưng chỉ giúp được phần nào. Số tiền trên 500 triệu đồng cho ca ghép thận quá lớn đối với xóm lao động này” - bà Trần Thị Lệ (hàng xóm) chia sẻ.

Hiện nay, thận bị hư nên tất cả độc tố trong cơ thể không đào thải ra bên ngoài được, từ đó khiến cho em bị vàng da, vàng mắt. Có lúc, tay chân sưng phù, không cử động được. “Nhìn cháu bị đau đớn mà tôi đứt từng đoạn ruột. Sang vốn dĩ ngoan hiền. Lúc tôi bị bệnh nhồi máu cơ tim, nó thay cha, đỡ tôi ngồi lên, nằm xuống. Thấy tôi đau quá nhiều, nó tự nguyện xin nghỉ học để nuôi tôi. Giờ thì nó lại mắc bệnh hiểm nghèo, tôi vô cùng đau khổ” - ông nội của Sang tâm sự.

Gia đình kể lại, khi Sang chưa bị bệnh, em có rất nhiều hoài bão. Mong ước lớn nhất là em được học hành thành tài, kiếm thật nhiều tiền để tiếp cha, mẹ, lo cho các em ăn học; nuôi ông nội và giúp đỡ những người hàng xóm có hoàn cảnh khó khăn. Giờ thì mọi ấp ủ đành gác lại, khi căn bệnh ngày một nặng hơn. Với tinh thần của ít, lòng nhiều, rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ để gia đình sớm đưa Sang đi ghép thận, giành lại sự sống.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

 

MINH HIỂN - NGUYỄN NAM