EU cân nhắc thay đổi nguyên tắc nhất trí

10/05/2022 - 08:06

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 9/5, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết bà sẽ công bố các đề xuất cải cách của Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 9, trong đó có sự thay đổi đối với nguyên tắc nhất trí.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen phát biểu tại lễ bế mạc Hội nghị Tương lai châu Âu ở Strasbourg (Pháp) ngày 9/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại lễ bế mạc Hội nghị Tương lai châu Âu ở Strasbourg (Pháp), người đứng đầu EC nhấn mạnh việc bỏ phiếu nhất trí trong một số lĩnh vực quan trọng "không còn ý nghĩa nữa nếu chúng ta muốn tiến nhanh hơn".

Chủ tịch EC cho biết bà tán thành các đề xuất lập pháp khác do Hội đồng công dân EU trình bày, chẳng hạn như trao cho EU vai trò lớn hơn trong việc đưa ra các quyết định về chính sách quốc phòng và y tế. Bà nói: “Tháng tới, chúng tôi sẽ xác định những điều cần thiết để hiện thực hóa các đề xuất".

Bà Ursula von der Leyen cho rằng cần phải cải cách để cải thiện cách thức hoạt động lâu dài của EU bằng cách "sử dụng toàn bộ giới hạn những gì có thể làm" trong các hiệp ước hiện có hoặc sửa đổi các hiệp ước nếu cần thiết.

Theo TTXVN