EU cho phép sử dụng vaccine của Pfizer cho trẻ từ 12 tuổi trở lên

01/06/2021 - 08:40

Ngày 31-5, Ủy viên phụ trách y tế của Liên minh châu Âu (EU) Stella Kyriakides cho biết Ủy ban châu Âu đã cấp phép sử dụng vaccine phòng COVID-19 của hãng dược Pfizer cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

Trẻ em được tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: AAP News/TTXVN

Trên mạng xã hội Twitter, bà Kyriakides nêu rõ: "Hiện các nước thành viên có thể lựa chọn mở rộng chương trình tiêm chủng cho người trẻ tuổi".

Thông báo trên được đưa ra 3 ngày sau khi Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) "bật đèn xanh" cho việc sử dụng vaccine ngừa COVID-19 đối với thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên, cho rằng lợi ích của việc tiêm vaccine vượt trội so với những rủi ro.

Cùng ngày 31-5, Cơ quan Quản lý Dược phẩm Italy (Aifa) cũng đã cấp phép sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-15 tuổi. Tuần trước, Đức cũng tuyên bố muốn tiêm chủng cho tất cả người dân từ 12 tuổi trở lên trước cuối mùa Hè này.

Trong một diễn biến liên quan, Chính phủ Đan Mạch đã yêu cầu giới chức y tế nước này xem xét lại quyết định đưa ra trong tháng 5 về việc loại vaccine phòng COVID-19 của hãng dược Johnson & Johnson (J&J) ra khỏi chương trình tiêm chủng quốc gia.

Theo đài truyền hình TV2 và báo Ekstra Bladet của Đan Mạch, chương trình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của nước này sẽ kết thúc vào tháng 9, muộn hơn 2 tuần theo lịch trình hiện nay. Sự chậm trễ này là do hãng dược Moderna cung cấp ít liều vaccine hơn dự kiến.

Đan Mạch là nước đầu tiên loại vaccine J&J ra khỏi chương trình tiêm chủng do lo ngại nguy cơ tiềm ẩn về chứng đông máu hiếm gặp nhưng nguy hiểm. Quốc gia Bắc Âu này cũng đã ngừng sử dụng vaccine phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca với những quan ngại tương tự.

Theo QUANG ANH (TTXVN)