EU tuyên bố không ngừng viện trợ cho UNRWA

04/02/2024 - 07:54

Ngày 3/2, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell tuyên bố EU không ngừng viện trợ cho Cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc (UNRWA).

Chú thích ảnh

Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, phát biểu với báo giới, ông Josep Borrell cho biết viện trợ của EU không ngừng mà thậm chí một số nước thành viên còn tăng viện trợ cho UNRWA. Theo ông Borrell, dù đúng là một số nước thành viên đã ngừng viện trợ, nhưng đó chỉ là số ít, trong khi một vài nước khác đang có những bước mang tính phòng ngừa, nhưng không có nghĩa là dừng viện trợ. Ông Borrell cũng cho rằng hiện tại có quá nhiều tin giả, tin sai trong vấn đề này, đồng thời khẳng định Đức, Pháp và Tây Ban Nha không hề dừng hoạt động cấp tài chính cho UNRWA.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện những cáo buộc cho rằng một số nhân viên UNRWA có dính líu tới vụ tấn công của phong trào Hamas nhằm vào miền Nam Israel ngày 7/10/2023. Tới thời điểm này, Mỹ, Phần Lan, Anh, Italy, Áo, Australia, Canada, Nhật Bản và một số nước đã ngừng cấp tài chính cho UNRWA. Theo ông Borrell, UNRWA đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người tị nạn Palestine, không chỉ ở Dải Gaza, mà còn đối với hàng trăm nghìn người Palestine tại Liban, Jordan và khu Bờ Tây.

Theo TTXVN