EU và ASEAN đề cao tầm quan trọng của môi trường trong hợp tác

19/11/2021 - 08:04

Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã đưa ra sáng kiến nhằm tăng cường tầm quan trọng của môi trường trong khuôn khổ quan hệ đối tác về phát triển bền vững.

Ảnh minh họa.(Nguồn: GettyImages)

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 18-11, Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã đưa ra sáng kiến nhằm tăng cường tầm quan trọng của môi trường trong khuôn khổ quan hệ đối tác về phát triển bền vững.

Được hỗ trợ 30 triệu euro từ ngân sách của EU, sáng kiến này dự kiến sẽ tăng cường quan hệ đối tác EU-ASEAN trong các lĩnh vực như hành động vì khí hậu, bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chuyển đổi năng lượng sạch, khả năng chống chịu với thảm họa, ngăn chặn khai thác gỗ trái phép, buôn bán động vật hoang dã và ô nhiễm không khí.

Thông báo trên được Cao ủy châu Âu về Đối tác Quốc tế, Jutta Urpilainen đưa ra tại Đối thoại EU-ASEAN lần thứ 3 về Phát triển Bền vững.

Sáng kiến sẽ thúc đẩy phối hợp hành động giữa các bên tham gia của châu Âu (Đức, Áo, Đan Mạch, Pháp, Rumania, Ngân hàng Đầu tư châu Âu) và các quốc gia Đông Nam Á, đồng thời gắn “Thỏa thuận Xanh” châu Âu với tầm nhìn 2025 của ASEAN.

Theo ĐỨC HÙNG (TTXVN)