EURO 2020: Italy quyết tâm có điểm trước Thổ Nhĩ Kỳ

11/06/2021 - 08:36

Sau gần 1 năm chờ đợi, người hâm mộ sẽ chính thức theo dõi trận mở màn giải vô địch Euro 2020 giữa Italy và Thổ Nhĩ Kỳ tại sân vận động Olimpico ở Thủ đô Rome vào 21h ngày 11-6 (theo giờ địa phương).

Chiếc cup của Giải vô địch Bóng đá châu Âu 2020 (EURO 2020) trên sân vận động Olimpico ở Thủ đô Rome. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Tuy nhiên, một đội hình lý tưởng hiện vẫn là câu hỏi mở cho cả Màu Thiên thanh (Azzuri) và Những ngôi sao bán nguyệt (Ay-Yildiz Lilar).

Một kết quả ấn tượng trong suốt vòng loại Euro 2020 cùng một đội hình kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm đã mang lại sự tin tưởng tuyệt đối cho các tifosi cuồng nhiệt của đất nước hình chiếc ủng. Để duy trì chuỗi trận bất bại, với trận mở màn, nhiều khả năng HLV Mancini sẽ phải giao phó cho những vệ binh già, đầy kinh nghiệm để bảo đảm hàng thủ.

Hai cái tên được xét đến là Bonucci và Chiellini giữ khoảng trống trước khung thành của Donnarumma. Hai bên cánh với sự xuất hiện của Florenzi và Emerson Palmieri. Không gian giữa sân vẫn chờ sự trở lại của Verratti, do đó sẽ dành sự ưu tiên tới Jorginho, Barella và Locatelli. Một hàng công với đinh ba sắc bén sẽ đảm bảo sự vận hành sơ đồ 4-3-3 của HLV Mancini, những cái tến sẽ được nhắc đến có thể là Immobile, Chiesa và Insigne.

Không có lợi thế sân nhà, cùng khả năng thiếu vắng “cầu thủ số 12” do những quy định khắt khe của Italy trong ngăn chặn đại dịch COVID-19 – mọi công dân ngoài Schengen không được nhập cảnh, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải duy trì hàng phòng ngự thép được thấy ở vòng loại chỉ với 3 bàn thua gồm: Celik, Demiral, Soyuncu và Meras. Trong khi đinh ba tấn công sẽ ưu ái Calhanoglu, Yilmaz và Under, khu vực giữa sân sẽ dành cho Kahveci, Tufan, Kocku, và bảo vệ khung thành vẫn là Mert Günok.

Xét về thành tích và thực lực hiện tại, Italy vẫn được coi nhỉnh hơn trong bảng A trước Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và xứ Wales. Liệu Azzuri có thể giành được 3 điểm đầu tiên trước Thổ Nhĩ Kỳ sau chuỗi 27 trận bất bại và ngôi đầu bảng A, tất cả đang chờ vào sự dẫn dặt tuyệt vời của HLV Mancini và khát khao chiến thắng của “những chàng trai hào hoa”.

Cuộc đối đầu gần đây nhất giữa Italy và Thổ Nhĩ Kỳ là tại Euro 2000, kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Italy nhờ bàn thắng của Antonio Conte và Filippo Inzaghi.  Xét về kết quả, Italy chưa từng thua trên sân Olimpico trong World Cup và Euro, trong khi giữ sạch lưới trong 7 trận gần đây. Với Thổ Nhĩ Kỳ, Euro 2020 là lần thứ 5 đội tuyển tham dự vòng chung kết, và kết quả tốt nhất cho đến nay là lọt vào bán kết năm 2008.

Một vài con số thống kê về trận đấu giữa Italy và Thổ Nhĩ Kỳ:
- Trận đấu diễn ra lúc 2 giờ sáng giờ Việt Nam ngày 12-6 tại sân vận động Olympico tại thủ đô Rome.
 - Đây là lần thứ 2 hai đội gặp nhau tại EURO. Trong lần đầu tiên, tuyển Italy của HLV Dino Zoff đã giành chiến thắng nhờ các pha lập công của Antonio Conte và Filippo Inzaghi.
- Trong những lần đối đầu khác, Italy 7 lần giành chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ, 3 lần hòa và chưa thua lần nào.

Theo HẢI LINH (TTXVN)