Euro 2020 trước dịch COVID-19: UEFA tuyên bố 'chung tay với các cơ quan chức năng'

03/03/2020 - 07:49

Cuộc họp thường kỳ của ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) diễn ra vào đêm 2/3 (theo giờ Việt Nam) tại Amsterdam (Hà Lan) được cho là không nhắc quá nhiều đến sự lây lan của dịch COVID-19, thứ dịch bệnh đang làm ảnh hưởng đến lịch thi đấu của các giải thể thao trên toàn cầu.

Khán giả đến xem một trong những trận đấu Serie A vẫn được tổ chức cuối tuần qua. Ảnh: AP.

Theo đó, UEFA tuyên bố, chính quyền và các tổ chức y tế các nước sẽ quyết định việc có hoãn các trận đấu hay không, bao gồm cả các trận đấu loại trực tiếp tranh vé vớt play-off thi đấu Euro 2020 diễn ra vào cuối tháng 3 này do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Các cơ quan quản lý bóng đá sẽ hoàn toàn đồng thuận với các quyết định kể trên.

Hoàn toàn khác biệt với các phiên bản truyền thống, Vòng chung kết Euro 2020 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 6 và 7 với địa điểm tổ chức trải dài ở 12 thành phố ở 12 quốc gia châu Âu.

Theo dự kiến, UEFA Euro 2020 sẽ tổ chức các trận đấu play-off vào các ngày 26 và 31/3. Tại đây, đội bóng quốc gia sẽ tranh tài giành 4 suất còn lại thi đấu vòng chung kết 24 đội.

Ngoài vòng play-off cho Euro 2020, UEFA còn tổ chức các giải đấu quan trọng cấp CLB là Champions League và Europa League trong tháng này.

Đại diện UEFA - giám đốc truyền thông Phil Townsend, khẳng định sẽ liên hệ chặt với Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chính quyền địa phương nơi tổ chức các trận đấu và coi đó là những ý kiến chuyên gia mang tính quyết định cho việc tổ chức các trận đấu.

Bệnh dịch đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến lịch thi đấu bóng đá trong nước của Italy. Nước này đã tiếp tục cho hoãn 6 trận đấu tại Serie A trong đó có trận giữa Juventus và Inter Milan diễn ra vào cuối tuần này. Tuần trước, trận đấu giữa Inter và CLB Bulgaria Ludogorets trong khuôn khổ Europa League diễn ra trong một sân vận động San Siro đóng kín không khán giả.

Thụy Sỹ cũng vừa tuyên bố cho lùi tất cả các trận đấu ở các giải trong nước tới thời điểm sau 24/3.

Ngoài châu Âu, bệnh dịch tiếp tục làm các lịch thi đấu vòng loại World Cup khu vực châu Á và Nam Mỹ phải lùi thời gian. Các trận giao hữu toàn cầu cũng bị thay đổi kế hoạch.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)