EURO 2024: Cơ hội cho các tài năng trẻ tỏa sáng

02/06/2024 - 13:55

EURO là cơ hội để các tài năng trẻ bước ra ánh sáng khi những màn trình diễn của họ có thể lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. Dưới đây là 7 ngôi sao trẻ hứa hẹn sẽ có bước đột phá tại EURO 2024:

Chú thích ảnh

Tài năng trẻ Lamine Yamal. Ảnh: fcbarcelona.com

1. Lamine Yamal (Tây Ban Nha - CLB Barcelona)

Sinh ra tại Barcelona, Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo đội bóng này trong 100 năm qua khi ra mắt La Liga ở 15 tuổi 9 tháng hồi tháng 4/2023. Yamal tiếp tục phá vỡ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất kiến tạo và ghi bàn tại La Liga mùa giải 2023/24.
Mùa giải qua đã chứng kiến sự "lột xác" của Yamal khi ra sân tổng cộng 50 trận trên mọi đấu trường, ghi được 7 bàn. Tài năng trẻ này đã có 6 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha cùng 2 pha lập công.

2. Giorgio Scalvini (Italy - CLB Atalanta)

Một trong những ngôi sao góp công lớn vào chức vô địch Europa League của Atalanta, Giorgio Scalvini, được cho là đang nằm trong danh sách săn đón của Manchester United, Chelsea và Real Madrid.

Với chiều cao 1m93, Scalvini của tuổi 20 luôn vượt trội ở các tình huống không chiến và cũng rất giàu sức mạnh trong các pha tranh chấp bóng. Khả năng phán đoán tuyệt vời của Scalvini được thể hiện qua trung bình 1,98 lần cắt bóng thành công mỗi trận tại Serie A, xếp thứ 96 trong số tất cả các trung vệ tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.
Bên cạnh đó, Scalvini có trung bình 0,51 lần qua người thành công, 1,32 lần tạo ra cơ hội dứt điểm và 1,02 pha bóng đột phá mỗi trận, đều nằm trong top đầu so với các trung vệ khác.

3. Warren Zaire-Emery (Pháp - CLB Paris Saint-Germain)

Chỉ mới 18 tuổi, Zaire-Emery đã là trụ cột của Paris Saint-Germain trong 2 mùa giải gần đây và góp công lớn vào hai chức vô địch Ligue 1 liên tiếp. Zaire-Emery sở hữu lối chơi sáng tạo và bình tĩnh ở khu vực giữa sân. Nhà vô địch U17 châu Âu hai năm trước xứng đáng được huấn luyện viên Didier Deschamps trao cơ hội cho đội tuyển Pháp tại EURO năm nay.

4. Kenan Yildiz (Thổ Nhĩ Kỳ - CLB Juventus)

Kenan Yildiz, sinh năm 2005, gia nhập Juventus từ Bayern Munich vào năm 2022 và mang đến những tín hiệu lạc quan cho tương lai của "Bà đầm già", bất chấp mùa giải 2023/24 không mấy thành công. Tiền đạo trẻ này sở hữu lối chơi nhiệt tình, sáng tạo và được đánh giá là một tài năng đầy hứa hẹn. Yildiz đóng góp trung bình 3,69 đường kiến tạo mỗi 90 phút tại Serie A, xếp vào 9% các tiền đạo hàng đầu châu Âu hiện tại.

5. Antonio Silva (Bồ Đào Nha - CLB Benfica)

Chú thích ảnh

Trung vệ Antonio Silva. Ảnh: manunews.com

Antonio Silva được xem là người kế thừa vai trò của Ruben Dias ở trung tâm hàng phòng ngự Bồ Đào Nha. Trung vệ trẻ sinh năm 2003 sở hữu thể hình lý tưởng (cao 1m88), mạnh mẽ trong không chiến và cũng rất tự tin khi xử lý bóng. Silva đang được nhiều đội bóng lớn tại châu Âu săn đón và EURO 2024 sẽ là cơ hội để anh chứng tỏ giá trị bản thân.

6. Benjamin Sesko (Slovenia - CLB Leipzig)

Benjamin Sesko là một trong những tiền đạo trẻ được đánh giá cao nhất châu Âu hiện tại khi được cả Arsenal, Chelsea và Tottenham quan tâm. Sau khi gia nhập Leipzig với giá 24 triệu euro, Sesko đã ghi 14 bàn trong 31 trận tại Bundesliga, góp công đưa đội bóng cán đích thứ 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

7. Arda Guler (Thổ Nhĩ Kỳ - CLB Real Madrid)

Mùa giải đầu tiên khoác áo Real Madrid của Arda Guler không dễ dàng. Thế nhưng, màn trình diễn bùng nổ ở giai đoạn cuối mùa giúp Guler có tên trong danh sách tham dự EURO 2024 cùng Thổ Nhĩ Kỳ. Cầu thủ trẻ 19 tuổi sở hữu kỹ năng xử lý bóng điêu luyện, đặc biệt là ở khả năng kiến tạo và ghi bàn. Guler sẽ là nhân tố đáng chú ý trong đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO 2024.

Theo TTXVN