EURO 2024: Đội tuyển CH Séc chạy đà hoàn hảo

11/06/2024 - 20:02

Ngày 10/6, đội tuyển bóng đá quốc gia CH Séc đã có chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Bắc Macedonia trong trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường sang Đức tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO) 2024. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của đội bóng Trung Âu kể từ cuối tháng 11/2023 và là chiến thắng thứ 4 liên tiếp trong chuỗi trận giao hữu chuẩn bị cho EURO 2024.

Đội tuyển CH Séc đã có chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Bắc Macedonia trong trận giao hữu trước khi tham dự VCK EURO 2024. Ảnh: Reuters

Trở về nước sau chuyến tập huấn kéo dài hơn 1 tuần tại Áo, đội tuyển Séc tiếp đón đối thủ Bắc Macedonia trên sân Malsovica Arena ở Hradec Kralove. HLV trưởng Ivan Hasek đã tung ra đội hình có tới 9 sự thay đổi so với trận giao hữu giành chiến thắng 7-1 trước đội tuyển Malta ngày 8/6 trên đất Áo. Giới phân tích nhận định đây có thể sẽ là đội hình chính của CH Séc tại VCK EURO 2024, trong đó có sự góp mặt của tiền vệ Tomas Soucek và tiền đạo Patrik Schick.

Sau hiệp 1 hòa không bàn thắng, đội tuyển Séc đã vươn lên dẫn trước ở phút thứ 60 với pha làm bàn từ chấm phạt đền của tiền đạo Patrik Schick. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, cầu thủ Isnik Alimi của đội khách đã tận dụng cơ hội để đánh đầu ghi bàn cân bằng tỷ số cho Bắc Macedonia. Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối, đội chủ nhà bất ngờ có được quả phạt đền thứ hai và tiền vệ đang chơi ở Serie A cho CLB Fiorentina Antonin Barak đã ghi bàn ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 vào phút bù giờ thứ 7.

Trong 4 trận giao hữu gần đây, đội tuyển Séc đã giành tới 3 chiến thắng cùng với tỷ số 2-1 (trước Bắc Macedonia, Armenia và Na Uy). Với chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Malta cuối tuần trước, đây được coi là bước chạy đà hoàn hảo cho đội tuyển Séc trước khi phải chạm trán đối thủ rất mạnh là Bồ Đào Nha ở trận mở màn vòng bảng (F) vào ngày 18/6 tới tại Leipzig (Đức). Cùng bảng đấu này còn có các đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia.

HLV Ivan Husek trước đó đã chốt danh sách 26 cầu thủ của đội tuyển quốc gia Séc tham dự VCK EURO 2024. Tuy nhiên, ngay trước khi kết thúc chuyến tập huấn tại Áo, tiền vệ ngôi sao Michal Sadilek của đội tuyển Séc bất ngờ gặp chấn thương trong một vụ tai nạn xe đạp và phải nói lời chia tay sớm với giải đấu trên đất Đức. Đây được coi là tổn thất đáng kể khi tiền vệ 25 tuổi đang thi đấu tại Hà Lan được đánh giá là cầu thủ giàu kinh nghiệm, từng tham dự EURO 2020. Trong trận giao hữu với Malta ngay trước đó, Sadilek cũng được tin tưởng đeo băng thủ quân. Hiện huấn luyện viên Husek chưa đưa ra quyết định gọi cầu thủ bổ sung để thay thế Sadilek.

Theo NGỌC BIÊN (TTXVN)