Euro 2024 sẽ không có buổi lễ khai mạc?

08/06/2024 - 19:41

Euro 2024 có lẽ là một kỳ Euro vô cùng đặc biệt vì năm nay sẽ không có buổi lễ khai mạc chính thức trước trận đấu mở màn giữa Đức và Scotland.


Quảng trường Schlossplatz. (Nguồn: UEFA)

Euro 2024 có lẽ là một kỳ Euro vô cùng đặc biệt vì năm nay sẽ không có buổi lễ khai mạc chính thức trước trận đâu mở màn giữa Đức và Scotland.

Thay vào đó sẽ có "Buổi hòa nhạc mở màn" một ngày trước trận đấu đầu tiên lăn bóng để giúp người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới có một tinh thần phấn khởi và sẵn sàng hoà mình vào không khí lễ hội bóng đá.

Tại một trong những thành phố đăng cai, Stuttgart, một loạt nghệ sỹ địa phương sẽ biểu diễn cho người hâm mộ trước khung cảnh bất ngờ được UEFA mô tả là “độc nhất vô nhị” vào một ngày trước trận khai mạc.

Buổi hòa nhạc diễn ra khi nào và ở đâu?

Buổi hòa nhạc khai mạc sẽ diễn ra tại quảng trường Schlossplatz ở Stuttgart từ 5 giờ chiều ngày 13/6.

Quảng trường Schlossplatz, được xây dựng từ năm 1746 đến năm 1807, là quảng trường lớn nhất thành phố và là địa điểm lịch sử tuyệt đẹp để người hâm mộ thưởng ngoạn thành phố.

Ai sẽ biểu diễn tại buổi hòa nhạc?

DJ người Đức Robin Schulz, Le Shuuk và Topic sẽ biểu diễn cho những fan hâm mộ bóng đá, trong khi ca sỹ kiêm nhạc sỹ trẻ Leony sẽ biểu diễn một số bản hit nhạc pop của cô.

Lễ bế mạc Euro 2024

Quốc ca Euro 2024 sẽ được biểu diễn trực tiếp trước trận chung kết vào ngày 15 tháng 7 tại Olympiastadion ở thủ đô Berlin của Đức như một phần của lễ bế mạc.

Tại buổi lễ bế mạc, nhóm nhạc nổi tiếng thế giới OneRepublic sẽ biểu diễn cùng với ca sỹ Leony và nhóm nhạc điện tử đến từ Ý, MEDUZA.

Bài hát có tên FIRE, được viết bởi Ryan Tedder, thủ lĩnh nổi tiếng của One Republic, UEFA cho biết bài hát mang thông điệp: "thể hiện niềm đam mê và tinh thần của những người hâm mộ bóng đá và âm nhạc."./.

Theo TTXVN/Vietnam+

 

Liên kết hữu ích