Europa League: Chờ Leverkusen tạo cột mốc lịch sử

09/05/2024 - 19:22

Với lợi thế sân nhà BayArena, một chiến thắng tại bán kết lượt về Europa League 2023 - 2024 trước AS Roma là điều nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Xabi Alonso. Nhà tân vô địch Bundesliga sẽ nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường của mình lên con số 49, nếu không nhận thất bại.

Leverkusen có nhiều lợi thế trước Roma trong trận bán kết lượt về Europa League 2023 - 2024. Ảnh: Eurosports

Trong trận lượt đi tại Olimpico, Bayer Leverkusen đã hoàn toàn áp đảo AS Roma. Với 2 pha lập công của Florian Wirtz và Robert Andrich, đoàn quân của Xabi Alonso đã có chiến thắng dễ dàng 2 - 0. Leverkusen chỉ còn cách trận chung kết tại Dublin 90 phút, họ vẫn đang trên con đường hoàn thành cú ăn ba lịch sử cùng chuỗi bất bại. Nếu vượt qua Roma, đội chủ sân BayArena sẽ chạm trán Marseille hoặc Atalanta trong trận đấu cuối cùng của giải đấu.

Leverkusen đang có phong độ rất ấn tượng tại Europa League mùa này khi thắng 9 trên 11 trận đấu. Trước trận đấu này, đoàn quân của HLV Xabi Alonso có màn chạy đà cực tốt trước Frankfurt khi đánh bại đối thủ với tỷ số 5 - 1.

HLV Xabi Alonso đã xoay vòng đội hình của mình trong trận gặp Frankfurt khi thay đổi tới 8 vị trí trong đội hình đá chính so với Roma tại Italy. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra tôn trọng đối thủ dù đã có lợi thế lớn ở trận lượt đi. Giờ đây những Jonathan Tah, Jeremie Frimpong, Alex Grimaldo và một số trụ cột khác sẽ trở lại đội hình xuất phát. Bộ ba tấn công này sẽ có thể lực sung mãn nhất để chơi trận tiếp đón Roma.

Với AS Roma, đội bóng thủ đô Italy vừa hòa Juventus 1 - 1 và bị Atalanta vượt mặt trên bảng xếp hạng Serie A. Hiện Roma đã tụt xuống vị trí thứ 6, vị trí sẽ không được dự Champions League mùa tới.

Đội bóng của HLV De Rossi có dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây tại Serie A. Họ chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây nhất. Trận này, Lukaku sẽ được hỗ trợ bởi Paulo Dybala và Stephan El Shaarawy trên hàng công của Roma. Dybala bị đau nhẹ khiến anh phải rời sân trước Juventus, nhưng cầu thủ người Argentina đủ khả năng đá chính trước Leverkusen.

Mùa trước, chính Roma đã đánh bại Leverkusen ở bán kết Europa League, sau đó lọt vào trận chung kết nhưng để thua Sevilla ở loạt sút luân lưu cân não.

Phong độ của Leverkusen là rất khủng khiếp. Ảnh: Eurosports

Với phong độ hiện tại, vào thời điểm này, sẽ thật sự rất khó có một đội bóng nào có thể đánh bại Leverkusen. Roma vẫn chưa từ bỏ nỗ lực để lọt vào trận chung kết cúp châu u lần thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, nhiệm vụ lội ngược dòng của đội bóng Italy là rất khó khăn.

Leverkusen đã san bằng chuỗi trận bất bại tồn tại 59 năm của Benfica sau chiến thắng trước Frankfurt vào cuối tuần trước. Đội chủ sân BayArena sẽ vượt qua chuỗi bất bại của Benfica nếu không thua trước Roma trong trận bán kết Europa League lượt về này.
Trận đấu giữa Leverkusen và Roma sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 10/5.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

Leverkusen: Kovar, Tapsoba, Tah, Hincapie, Frimpong, Andrich, Xhaka, Grimaldo, Wirtz, Adli; Schick

AS Roma: Svilar, Celik, Mancini, Smalling, Spinazzola, Cristante, Paredes, Pellegrini, Dybala, Lukaku, El Shaarawy

Chiến thắng trước Frankfurt cũng giúp Leverkusen trở thành đội đầu tiên của Bundesliga bất bại 32 vòng đầu tiên trong một mùa giải. Thầy trò HLV Xabi Alonso vẫn còn nhiều cơ hội để nối dài các kỷ lục này.

Theo TTXVN