FA Cup: M.U thắng dễ Wigan, Manchester City phải 'đại chiến' Tottenham

09/01/2024 - 08:58

Thắng dễ Wigan, Manchester United tiếp tục gặp may ở vòng 4 FA Cup khi đối thủ của họ tiếp tục là đội bóng chiếu dưới, trong khi Manchester City phải đại chiến Tottenham.

Bruno ghi bàn giúp Manchester United giành chiến thắng ở FA Cup. (Nguồn: Getty Images)

Manchester United đã không quá khó khăn để vượt qua đội bóng hạng 2 Wigan 2-0 để giành quyền vào vòng 4 FA Cup.

Bộ đôi người Bồ Đào Nha là Diogo Dalot và Bruno Fernandes thay nhau lập công để giúp Quỷ đỏ hạ gục đối thủ của mình.

Diogo Dalot chính là người mở tỷ số với tình huống dứt điểm kỹ thuật đưa bóng về góc xa làm tung lưới thủ thành Sam Tickle ở phút 22.

Sau bàn thắng của Dalot. Manchester United tiếp tục là đội kiểm soát thế trận, liên tục gây sức ép và tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ không thể tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, đội khách tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trước đối thủ nhưng phải đến phút 74 đoàn quân của Huấn luyện viên Erik ten Hag mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Bruno Fernandes bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh thực hiện thành công quả 11m để ấn định chiến thắng 2-0 cho Manchester United trước Wigan.

Chiến thắng này đã đưa Manchester United thẳng tiến vào vòng 4 FA Cup, nhưng điều đó không khiến Erik ten Hag hài lòng khi mà đối thủ của ông chỉ là đội bóng hạng dưới.

"Chúng tôi có những tình huống tấn công tốt và tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng. Nhưng thật tiếc khi Manchester United chỉ ghi được 1 bàn ở 45 phút đầu tiên. Đáng lẽ cả đội phải dẫn với cách biệt 2-3 bàn trong hiệp một," Huấn luyện viên Erik ten Hag chia sẻ sau trận đấu.

Trong trận đấu này, tiền đạo Rasmus Hojlund chính là một trong những cầu thủ bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất.

Giành quyền đi tiếp, Manchester United tiếp tục dễ thở ở vòng 4 khi đối thủ của họ chỉ là đội thắng trong cặp đá lại giữa Newport County và Eastleigh.

 

Manchester United dễ thở ở vòng 4 FA Cup.

Hai đội bóng đang thi đấu ở giải hạng dưới này sẽ tái đấu vào ngày 16/1 để xác định xem đội bóng nào sẽ chạm trán Quỷ đỏ.

Trong khi đó, những lá thăm may rủi lại đẩy nhà đương kim vô địch vào thế khó khi họ phải đối đầu với một chướng ngại vật mang tên Tottenham.

Manchester City trước đó đã dễ dàng giành quyền vào vòng đấu tiếp theo tại FA Cup sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trước đội bóng hạng dưới là Huddersfield Town.

Nhà đương kim vô địch kiểm soát hoàn toàn thế trận và khép lại hiệp 1 bằng tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Phil Foden và Julían Álvarez.

Sang hiệp 2, đoàn quân của Huấn luyện viên Pep Guardiola tiếp tục gia tăng sức ép và không quá khó để có thêm ba bàn nữa đến từ Phil Foden, Jérémy Doku và pha phản lưới nhà của Ben Jackson, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 5-0.

Trong khi đó, Tottenham vượt qua vòng ba bằng chiến thắng 1-0 trước Burnley nhờ pha lập công thần kỳ ở phút 78 của Pedro Porro.

Việc phải gặp Tottenham sẽ là thử thách không nhỏ với thầy trò Huấn luyện viên Pep Guardiola. Lần gần nhất Man City và Tottenham đối đầu với nhau là tại vòng 14 Premier League mùa này, khi đó trận đấu kết thúc với tỷ số kịch tính là 3-3.

Cặp đấu đáng chú ý khác ở vòng 5 chính là màn so tài giữa Chelsea và Aston Villa, đội bóng được xem là hiện tượng Premier League mùa này.

Ở mùa giải năm nay, đội bóng của Huấn luyện viên Unai Emery từng đánh bại The Blues với tỷ số 1-0 tại vòng 6 Premier League.

Trong khi đó, sau khi vượt qua Arsenal, Liverpool đã nhận được lá thăm may mắn tại vòng 4. The Kop sẽ được thi đấu trên sân nhà để đón tiếp đội thắng ở cặp đấu lại giữa Norwich và Bristol Rovers.

Fulham chạm trán Newcastle cũng hứa hẹn sẽ là cặp đấu khó đoán khi mà cả hai đội đều đang thể hiện phong độ khá tốt ở mùa này.

Fulham hiện cũng đã giành quyền vào đến vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh, nơi họ sẽ phải chạm trán với Liverpool.

Trong khi đó, Brighton & hove albion cũng được đánh giá là khá dễ thở khi mà đối thủ Sheffield United không quá mặn mà với FA Cup trong bối cảnh họ sẽ phải tập trung tranh vé trụ hạng Premier League mùa này.

Sheffield United hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng Premier League với 9 điểm, kém nhóm an toàn đến 7 điểm.

Theo kế hoạch, các trận đấu tại vòng 4 FA Cup dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25-29/1/2024.

Kết quả bốc thăm vòng 4 FA Cup
Watford - Southampton
Blackburn Rovers - Wrexham
Bournemouth - Swansea
West Brom - Brentford/Wolves
West Ham/Bristol City - Nottingham/Blackpool
Leicester - Hull/Birmingham
Sheffield Wednesday - Coventry
Chelsea - Aston Villa
Ipswich - Maidstone United
Liverpool - Norwich/Bristol Rovers
Tottenham vs Man City
Leeds - Plymouth Argyle
Crystal Palace/Everton - Luton/Bolton
Newport/Eastleigh - Man United
Sheffield United - Brighton
Fulham - Newcastle

Theo Vietnamplus