Fendi tái thiết kế dấu ấn thương hiệu huyền thoại theo cách cá tính hơn

10/05/2021 - 09:56

Silvia Venturini Fendi, giám đốc sáng tạo của nhà mốt Fendi, đã kết hợp với nghệ sĩ hình ảnh ở thành phố New York, Sarah Coleman để chuyển thể lại các hình ảnh di sản và savoir-faire cổ điển của nhà mốt Fendi.

Silvia Venturini Fendi, giám đốc sáng tạo của nhà mốt Fendi, đã kết hợp với nghệ sĩ hình ảnh ở thành phố New York, Sarah Coleman để chuyển thể lại các hình ảnh di sản và savoir-faire cổ điển của nhà mốt Fendi. Và logo huyền thoại của Fendi - vốn rất được những người thích khoe logo hàng hiệu ưa chuộng, đã mang một chiếc áo mới, tân thời và cá tính hơn.

“Ý định của tôi cho bộ sưu tập với Fendi là những thiết kế rất vui tươi và sự tự do”, Coleman nói. “Silvia yêu cầu tôi phải vượt qua giới hạn và vượt ra ngoài vòng cấm”.

Và vì vậy, Coleman đã đem những cảm hứng trong công việc của mình vào trong những thiết kế của bộ sưu tập Fendi Xuân/Hè 2021, dự kiến ​​sẽ ra mắt các cửa hàng vào ngày 13 tháng 5, bộ sưu tập là sự tái hiện của logo FF qua những họa tiết sợi dọc và sợi ngang của phong cách psychedelia những năm 1970, trở thành họa tiết rất riêng của Coleman.

“Logo FF do Karl Lagerfeld thiết kế thật là vượt thời gian. Nó đẹp, nó biến đổi, nó đi theo mọi dòng chảy, đó là lý do tại sao nó đã đứng trước thử thách của thời gian”, Coleman đã nói. “Không có gì hợp thời hay không cả. Đó là nghệ thuật, thiết kế, kiến ​​trúc, chuyển động, tất cả trong một. Nó có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, có thể chơi, có thể thay đổi, nhưng cốt lõi của nó, nó luôn là họa tiết mang tính biểu tượng mạnh mẽ này", cô nói.

Phiên bản logo FF của Coleman tái hiện các phiên bản mới của những chiếc túi Baguette 1997 và túi Peekaboo ISeeU, giờ đây nhỏ hơn và dành cho nam giới. Với tầm nhìn chuẩn bị cho những hoạt động ngoài trời vào thời điểm hậu dịch covid 19, bộ sưu tập mang đến một số lượng hạn chế các tác phẩm ít được chú ý hơn như một chiếc lều, một máy ảnh Polaroid cổ điển, một hộp bento và ba lô kỹ thuật.

Mặc dù sự ngưỡng mộ của Silvia Fendi với công việc của Coleman có thể được bắt nguồn chỉ từ một bài đăng trên Instagram vào tháng 6 năm 2019, nhưng công việc của thương hiệu nhằm xác định lại sự sang trọng là sự kết hợp của nghệ thuật và văn hóa. Khi mối quan hệ đối tác của họ tiếp tục, chúng ta hy vọng sẽ có một nhiều tác phẩm ấn tượng hơn được ra mắt trong tương lai.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)