Fernandes quá khủng! Man Utd khiến cả Premier League ngã ngửa

11/11/2020 - 07:55

Bruno Fernandes đang cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn lên lối chơi của Manchester United.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã thể hiện phẩm chất "quý giá như vàng" đối với Quỷ đỏ, kể từ khi hoàn tất thương vụ chuyển đến Old Trafford từ Sporting Lisbon, với bản hợp đồng trị giá 47 triệu bảng vào tháng Giêng vừa qua.

Trong 21 lần ra sân tại Premier League, Fernandes đã ghi được 13 bàn thắng và đóng góp 10 đường kiến tạo. 2 trong số những bàn thắng đó và một trong những pha kiến tạo, đã đến trong chiến thắng ấn tượng 3-1 trên sân khách của Man United trước Everton ở vòng đấu vừa kết thúc.

Sau khởi đầu tồi tệ cho chiến dịch 2020/21, gặp Everton là trận đấu mà Ole Gunnar Solskjaer không thể để thua. Và thực tế Solakjaer đã được cứu nguy tại Goodison Park, bởi màn trình diễn cá nhân tuyệt vời của Fernandes.

 Fernandes tạo nên tầm ảnh hưởng cực lớn lên lối chơi của Man United.

Cầu thủ 26 tuổi đã biến bàn mở tỷ số của Bernard trở nên vô nghĩa, bằng một cú đánh đầu tuyệt vời và sau đó ghi bàn thứ 2 trước khi hiệp một khép lại, khiến trận đấu trở nên khởi sắc. Fernandes sau đó kiến tạo để Edinson Cavani ghi bàn thắng đầu tiên cho Man United vào phút bù giờ.

Là một thủ lĩnh trên sân cỏ và bên trong phòng thay đồ, nhiều CĐV Man United tin rằng, Fernandes là đội trưởng của đội bóng trong tương lai. Thậm chí, họ muốn nhìn thấy tuyển thủ Bồ Đào Nha đeo băng thủ quân ngay lúc này, thay vì Harry Maguire.

Mới nhất, tờ Givemesport đã tổng hợp các số liệu để xem BXH Premier League trông như thế nào kể từ khi Fernandes cập bến xứ sở sương mùa ở giai đoạn 2 mùa giải trước. Và BXH từ vòng đấu thứ 25 tới 38 mùa 2019/20 cho thấy, Man United chính là đội dẫn đầu.

BXH từ vòng 25 tới vòng 38 Premier League mùa trước.

Man United đã giành được nhiều nhất tại Premier League trong khoảng thời gian kể trên. Và nếu không có những đóng góp vô cùng lớn của Fernandes, Man United sẽ còn tệ hơn nhiều, dù vốn dĩ họ đứng tận vị trí thứ 15 trước khi vòng 8 Premier League diễn ra.

Mùa này, Fernandes đã ghi 5 bàn và có 3 lần kiến tạo - một thành tích ấn tượng khác, để giúp đội chủ sân Old Trafford vẫn không bị tụt lại quá xa trong cuộc chiến Top 4 Premier League.

Chưa dừng lại ở đây, thống kê chỉ ra rằng, chỉ Liverpool là giành được nhiều điểm số hơn Man United (45 so với 42) từ thời điểm Fernandes hiện diện ở Premier League cho tới nay (tính từ mùa giải trước, tới hết vòng 8 Premier League).

Điều đó thể hiện rằng, dù có màn khởi đầu mùa giải mới tệ hại, Man United vẫn có được nhiều điểm hơn bất kỳ CLB nào khác từ tháng Hai, ngoại trừ Liverpool. Nếu không có Fernandes, hẳn vị trí của Man United sẽ thê thảm hơn rất nhiều.

Top 10 CLB giành được nhiều điểm số nhất từ khi Fernandes tới Premier League:

10. Leicester City (29)

9. Everton (32)

8. Southampton (37)

7. Wolves (38)

6. Arsenal (38)

5. Tottenham (39)

4. Chelsea (41)

3. Manchester City (41)

2. Manchester United (42)

1. Liverpool (45)

Theo TIỂU LAM (Bóng Đá)