FIFA công bố 3 đề cử HLV xuất sắc nhất năm

12/02/2023 - 08:16

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố top 3 đề cử cuối cùng cho giải huấn luyện viên (HLV) xuất sắc nhất năm 2022. Đây là một trong những hạng mục giải thưởng trong lễ trao giải The Best thường niên của FIFA.

Theo đó, 3 HLV lọt top bình chọn là: Carlo Ancelotti, Pep Guardiola và Lionel Scaloni. Scaloni đã giúp đội tuyển Argentina giành ngôi vô địch World Cup lần thứ 3 trong lịch sử ở Qatar sau khi đánh bại đội tuyển Pháp. Guardiola dẫn dắt Man City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 trong 5 năm với lối chơi rất thuyết phục. Trong khi HLV Carlo Ancelotti đưa Real Madrid giành cú ăn 2 La Liga - Champions League mùa trước.

FIFA công bố 3 đề cử HLV xuất sắc nhất năm. (Ảnh: vtv.vn)

Theo FIFA, thành tích của các HLV đề cử được tính trong giai đoạn từ 8/8/2021 tới 18/12/2022. Tất cả 3 ứng viên đều rất xứng đáng được vinh danh. Tuy vậy, ứng cử viên được đánh giá cao nhất chính là Lionel Scaloni. Nhà cầm quân này rất thành công trong năm 2022 khi giúp đội tuyển Argentina giành cúp vàng thế giới sau 36 năm chờ đợi.

Theo nguyên tắc của FIFA, 3 đề cử giải HLV xuất sắc nhất năm được chọn bởi hội đồng các chuyên gia. Sau đó, HLV, đội trưởng các đội tuyển quốc gia và các nhà báo thể thao sẽ bình chọn trong danh sách này.

Giải HLV xuất sắc nhất năm sẽ được FIFA công bố trong lễ trao giải The Best dự kiến được tổ chức tại Paris (Pháp) vào ngày 27/2 tới. Cũng ở sự kiện này, FIFA sẽ công bố nhiều giải thưởng khác như cầu thủ nam/nữ xuất sắc nhất, thủ môn nam/nữ xuất sắc nhất, bàn thắng đẹp nhất...

Theo Báo Điện Tử Đảng Cộng Sản Việt Nam