FIFA công bố top The Best 2021: Messi, Ronaldo không tương xứng

23/11/2021 - 08:47

Qua rồi thời Messi và Ronaldo bỏ xa phần còn lại, khi vài năm gần đây bộ đôi không còn thống trị ở danh hiệu của FIFA hay Quả bóng vàng.

Messi và Ronaldo đã cùng nhau tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị trong cả thập kỷ, trước khi họ dần dần xa nhau, như cách họ phải thay đổi đội bóng.

Qua rồi thời kỳ Messi và Ronaldo bỏ xa phần còn lại

Tuổi tác cũng là một vấn đề nên vài năm gần đây, Messi và Ronaldo không chiếm ưu thế vượt trội, kèn cựa nhau trước khi được vinh danh.

Với FIFA The Best, danh hiệu này năm ngoái thuộc về Robert Lewandowski đầy xứng đáng và chân sút Bayern Munich chắc chắn sẽ ẵm luôn Quả bóng vàng nếu giải không bị hủy vì dịch Covid-19.

Và năm nay, FIFA cũng vừa công bố danh sách rút gọn của The Best 2021 với 11 cái tên, mà chỉ nằm ở hàng tiền vệ và tấn công. Ronaldo và Messi vẫn có mặt, nhưng họ không ở cách biệt phần còn lại như xưa.

Danh sách 9 cầu thủ khác còn lại gồm: Lewandowski, Salah, Kylian Mbappe, Erling Haaland, De Bruyne, Benzema, Neymar, Jorginho và N’Golo Kante.

Cuộc bỏ phiếu bình chọn các danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất, Thủ môn xuất sắc nhất,… từ đội trưởng và các HLV ĐTQG, người hâm mộ và giới truyền thông, sẽ được đóng lại vào 10/12.

Buổi lễ trao giải trực tuyến từ trụ sở FIFA ở Zurich sẽ diễn ra vào 17/1 năm sau. Trước đó, danh sách mỗi hạng mục sẽ được rút gọn xuống còn 3 ứng viên.

Theo L.H (Vietnamnet)