Firmino ghi bàn hạ gục Flamengo, Liverpool vô địch FIFA Club World Cup

22/12/2019 - 08:47

Pha ghi bàn trong hiệp phụ của Roberto Firmino mang về chiến thắng 1-0 trước Flamengo và chức vô địch FIFA Club World Cup 2019 cho Liverpool.

Roberto Firmino là người hùng, mang về chức vô địch FIFA Club World Cup 2019 cho Liverpool. (Ảnh: EPA)

Liverpool là đội nhập cuộc tốt hơn trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2019. Alexander-Arnold suýt mở tỷ số cho The Kop ngay phút thứ 6 với cú sút bất ngờ từ cự ly khoảng 30m, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Flamengo trong gang tấc.

Phải đến giữa hiệp 1, Flamengo mới bắt nhịp với trận đấu, tạo ra thế trận giằng co và những tình huống đáp trả về phía Liverpool. Tiền đạo Bruno Henrique là nhân tố chủ chốt trong những đợt phản công của đội bóng Brazil.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi đôi bên đẩy cao tốc độ. Cả Liverpool lẫn Flamengo đều có những cơ hội của riêng mình nhưng không bên nào tận dụng thành công. Ngay cả khi bóng được đưa vào lưới ở phút 76, bàn thắng cũng không được công nhận vì lỗi việt vị của Mohamed Salah.

Kịch tính xảy ra ở phút 90, Sadio Mane ngã xuống sau pha va chạm với Rafinha. Ban đầu trọng tài thổi phạt đền nhưng sau đó thay đổi quyết định khi tham khảo VAR. Trọng tài xác định, điểm va chạm ở bên ngoài vòng cấm và xảy ra sau khi Sadio Mane tự sút hỏng.

Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, Liverpool và Flamengo phải bước vào hiệp phụ. Phút 98, Jordan Henderson chuyền dài, Sadio Mane đón bóng rồi tạo thời cơ cho Roberto Firmino. Tiền đạo người Brazil bình tĩnh loại bỏ thủ môn và hậu vệ đối phương rồi sút tung lưới Flamengo.

Pha lập công của Roberto Firmino cũng là bàn thắng duy nhất của trận chung kết, mang về chức vô địch FIFA Club World Cup 2019 cho Liverpool. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, The Kop giành danh hiệu FIFA Club World Cup.

Theo HOÀNG LONG (VOV)