Fulham thăng hạng Premier League sau trận cầu đắt giá nhất thế giới

05/08/2020 - 07:50

Fulham đã vượt qua Brentford 2-1 ở trận cầu đắt giá nhất thế giới, để giành tấm vé cuối cùng góp mặt ở Premier League mùa giải 2020-21.

Fulham trở lại đấu trường Premier League. (Nguồn: Reuters)

Fulham đã trở thành đội bóng cuối cùng góp mặt ở Premier League mùa tới sau khi có chiến thắng 2-1 trước Brentford ở trận chung kết play-off thăng hạng - trận cầu đắt giá nhất thế giới.

Joe Bryan đã sắm vai người hùng khi lập cú đúp để giúp Fulham giành chiến thắng sau 120 phút căng thẳng tại Wembley.

Chiến thắng này không chỉ đưa Fulham trở lại sân chơi cao nhất nước Anh sau một năm xuống hạng, mà còn giúp họ thu về số tiền lên đến 170 trăm triệu bảng, bao gồm tiền bản quyền truyền hình, các khoản tài trợ áo đấu...

Niềm vui của các cầu thủ Fulham.

Trong khi đó, Brentford có lý do để mà tiếc nuối khi đã rất gần với cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở đấu trường Premier League sau khi đã trải qua mùa giải vô cùng ấn tượng.

Brentford chính là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất Championship (80 bàn) và thực tế họ cũng có cơ hội để giành vé trực tiếp lên sân chơi cao nhất nước Anh nhưng lại "vứt bỏ" đáng trách khi để thua ở những trận đấu quan trọng cuối mùa.

Ở trận chung kết play-off thăng hạng, cả Fulham và Brentford đều nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng rất cao.

Tuy nhiên, trong 90 phút thi đấu chính thức, cả hai đội đều không một lần xuyên thủng mành lưới đối phương, buộc phải bước vào quyết đấu ở hiệp phụ.

Bước vào hiệp phụ, Brentford đã chủ động chơi dâng cao, gây sức ép nhưng tiếc rằng thay vì ghi được bàn thắng họ lại để cho đối phương phá vỡ thế cân bằng.

Joe Bryan ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, quyết định số phận trận đấu.

Phút 106, Joe Bryan đã gây bất ngờ khi tung ra cú sút phạt trực tiếp đưa bóng đi thẳng vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho Fulham. Trong tình huống này, thủ thành David Raya mắc lỗi khi lên cao bắt bài.

Chưa dừng ở đó, đến phút 118, Joe Bryan tiếp tục ghi dấu ấn với pha phối hợp ăn ý với đồng đội, rồi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Fulham.

Bị dẫn trước 2-0, Brentford cố gắng vùng lên nhưng những nỗ lực đó cũng chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số ở phút bù giờ, trước khi chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 của Henrik Dalsgaard ở trận cầu đắt giá nhất thế giới.

Henrik Dalsgaard ghi bàn danh dự cho Brentford.

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)