Gabriel Jesus quyết phá lưới Man City

08/10/2023 - 08:21

Tâm điểm thu hút sự chú ý của người hâm mộ ở vòng 8 Ngoại hạng Anh chắc chắn phải là trận Super Sunday khi á quân Arsenal tiếp đón đương kim vô địch Man City tại London (22 giờ 30 phút ngày 8-10, K+Sport1).

Đội khách vốn đã không có sự phục vụ của Kevin de Bruyne nay vẫn chưa thể đón Rodri trở lại khi chưa mãn án phạt cấm thi đấu 3 trận.

Man City thời điểm này cũng rất dễ bị tổn thương khi thua 2 trong 3 lần xuất kích gần nhất, lại đều là những chuyến du đấu xa nhà. Đấy cũng là 2 thất bại đầu tay của Man City ở mùa giải năm nay, nếu không tính cú vấp trước chính... Arsenal ở trận Community Shield.

Gabriel Jesus (trái) hy vọng sẽ ghi bàn trước đội bóng cũ, phá dớp thất bại cho Arsenal. (Ảnh: REUTERS)

Được trông chờ nhất ở trận chiến tại sân Emirates có lẽ chính là màn so đấu giữa 2 hàng công hiệu quả bậc nhất sân cỏ nước Anh. Nếu như Erling Haaland sau 2 vòng đấu liên tiếp "tịt ngòi" được kỳ vọng sẽ lại "nổ súng" trước đối thủ yêu thích Arsenal thì về phía đội chủ nhà, Gabriel Jesus là thứ vũ khí được trông chờ sẽ "kích hoạt" khi chạm trán đội bóng cũ.

Gabriel Jesus luôn khiến cho ông thầy trẻ hài lòng vì thái độ thi đấu và quyết tâm rất cao mỗi khi ra trận. Vấn đề là tiền đạo người Brazil mới một lần ghi bàn ở Giải Ngoại hạng Anh mùa này, quá ít so với sự kỳ vọng dành cho một tiền đạo mục tiêu dù xung quanh anh đều là những "hộ công" thuộc dạng xuất sắc, như Gabriel Martinelli, Leandro Trossard, Martin Odegaard, Declan Rice…

Vì thế, không ít chuyên gia khuyên HLV Arteta đem về một trung phong "sát thủ" có thể ghi hơn 20 bàn/mùa để tận dụng tốt các cơ hội và cạnh tranh sòng phẳng với Man City. Vấn đề là trung phong cỡ Haaland đang là hàng hiếm và nếu có, sẽ rất đắt.

Mùa trước, Arsenal có lúc hơn Man City 8 điểm nhưng lại hụt hơi giai đoạn cuối, vuột chức vô địch về tay thầy trò Guardiola.

Xét về tổng thể, phong độ của "Pháo thủ" từ đầu mùa khá ổn định và điều này có thể giúp chủ nhà chơi sòng phẳng trước sức hủy diệt khó lường từ Man City. Để xem đội chủ sân Emirates có rút ra những bài học kinh nghiệm để chấm dứt chuỗi 12 trận toàn thua trước đối thủ này ở sân chơi Giải Ngoại hạng Anh hay không.

Theo ĐÔNG LINH (Báo NLĐ)