Galaxy Note 10 sẽ sở hữu thiết kế camera dọc thay vì ngang ?

29/05/2019 - 14:35

Các dòng Galaxy Note (và cả S) gần đây đều có thiết kế cụm camera ngang, tuy nhiên có thể Galaxy Note 10 sẽ phá vỡ truyền thống này.

Khi số lượng camera và các loại cảm biến ở mặt sau dần tăng lên, việc sắp xếp chúng như thế nào để không khó coi cũng là một vấn đề khiến các nhà thiết kế đau đầu - chỉ cần coi cách Apple đặt cụm camera vuông trên dòng iPhone năm nay sẽ hiểu họ cũng đang bế tắc thế nào.

Đối với Samsung, giải pháp họ chọn cho dòng Galaxy Note 10 năm nay có thể sẽ trông như bên dưới:

Mẫu thiết kế này được tạo ra dựa trên sơ đồ rò rỉ về cách bố trí camera phía sau của Note10. Mặc dù các vị trí của máy ảnh được hiển thị trong hình ảnh này giống như trong bản phác thảo (bên trái), hình dạng của cụm camera nhìn từ bên ngoài có thể sẽ khác. Cũng như vị trí của đèn flash chỉ là phỏng đoán vì nó không xuất hiện trên sơ đồ phác thảo. Điều đó có nghĩa đèn flash có thể nằm dưới cùng thay vì nằm trên camera ToF như hình trên. Và cũng có thể, Samsung sẽ 'hợp nhất cả 2 cụm camera và cảm biến, flash lại với nhau thay vì nằm riêng rẽ - nhiều khả năng họ sẽ làm thế thật để trông khác với Huawei P30 Pro.

 Nếu tinh ý hơn, bạn có thể đã phát hiện ra rằng thiếu cảm biến nhịp tim ở đây. Nhưng đừng quá ngạc nhiên về vấn đề này vì thực ra Samsung đã bỏ nó đi trên dòng Galaxy S10 5G hiện nay rồi.

Theo BẢO PHƯƠNG  (Nghe nhìn Việt Nam)

 

Liên kết hữu ích