Galaxy S11 đi kèm cảm biến 108 MP và zoom quang 5x

26/09/2019 - 14:03

Chẳng bao lâu sau khi Galaxy Note10 được ra mắt, các nguồn tin liên quan đến smartphone cao cấp tiếp theo của Samsung đã bắt đầu xuất hiện.

Galaxy S11 sẽ mang đến hai sự đột phá về công nghệ camera so với tiền nhiệm Ảnh: Android Central

Báo cáo từ The Elec (Hàn Quốc) cho thấy Samsung sẽ mang đến Galaxy S11 hệ thống camera với zoom quang 5x.

Đây là mô-đun mà Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 5 và sử dụng thiết kế kính tiềm vọng. Đúng như tên gọi, thiết kế này đặt các ống kính nằm nghiêng trong điện thoại và sau đó sử dụng gương để hướng ánh sáng từ ống kính đến cảm biến.

Điều này giúp tối đa hóa không gian cho phép được sử dụng để zoom quang, đồng thời ngăn điện thoại không bị dày hơn. Không giống như zoom số, zoom quang cung cấp chất lượng cao hơn nhiều bằng cách không cắt xén hình ảnh để đến gần hơn. Tuy nhiên, zoom quang đòi hỏi nhiều yếu tố khoảng cách và ống kính hơn, khiến cho việc đặt nó trong một chiếc điện thoại mỏng gặp nhiều vấn đề. Do đó, sử dụng thiết kế kiểu kính tiềm vọng có thể giúp giải quyết điều này.

Mặc dù đây là lần đầu tiên Samsung đưa camera zoom quang kiểu kính tiềm vọng vào smartphone của mình nhưng đây không phải là điện thoại đầu tiên đạt được điều này. Trước đây, hai thương hiệu Trung Quốc là Oppo và Huawei đã sử dụng cùng kiểu máy ảnh này trong điện thoại của họ.

Báo cáo cũng đề cập rằng Galaxy S11 sẽ đi kèm với thiết lập bốn camera. Dựa vào những gì có trên Galaxy Note 10+, nhiều khả năng Samsung sẽ sử dụng một thiết lập tương tự bao gồm camera chính, camera siêu rộng, camera tele và cảm biến ToF.

Cuối cùng, nội dung báo cáo nói rằng Samsung sẽ sử dụng cảm biến camera 108 MP của mình cho camera chính trên Galaxy S11. Nếu vậy, đây sẽ là một bước nhảy đáng kể so với cảm biến 12 MP mà công ty hiện sử dụng trong loạt Galaxy S và Note của mình.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)