Galaxy Z Fold3 cải thiện camera dưới màn hình

18/08/2021 - 10:19

Samsung vừa đăng ký nhãn hiệu Eco²OLED, trong đó Eco2 là viết tắt của cả “economical” và “ecological”, tương ứng với “kinh tế” và “sinh thái”.

Eco²OLED là vũ khí đằng sau của màn hình Galaxy Z Fold3 ẢNH: SAMSUNG

Theo GSMArena, Galaxy Z Fold3 là chiếc smartphone gập lại đầu tiên hỗ trợ bút stylus tiên tiến nhờ công nghệ màn hình khác với các thế hệ trước. Quan trọng hơn, đây là loại màn hình Eco²OLED với khả năng truyền sáng cao hơn 33% nhằm mang lại lợi thế kép.

Đầu tiên, nó cho phép màn hình sáng hơn với ít năng lượng hơn được gửi đến lớp OLED - đây là phần tiết kiệm vì nó giảm tiêu thụ điện năng lên đến 25%. Thứ hai, nó cho phép nhiều ánh sáng hơn lọt vào camera dưới màn hình (UPC) của Z Fold3 giúp cải thiện chất lượng hình ảnh.

Màn hình OLED hiện tại có một lớp phân cực giúp giảm phản xạ của ánh sáng tới và cải thiện khả năng hiển thị. Đó là một thủ thuật cũ khi Nokia đã áp dụng từ năm 2010 và đặt tên cho công nghệ là ClearBlack.

Tuy nhiên, có một nhược điểm của việc sử dụng bộ phân cực khi nó có thể giảm độ sáng màn hình lên đến 50%. Samsung đã tìm ra cách để đạt được hiệu ứng của tấm phân cực trong khi giảm độ sáng.

Đối với phần “ecologica” thứ hai, màn hình Eco²OLED sử dụng ít bộ phận nhựa hơn trong cấu tạo của nó giúp thân thiện với môi trường hơn. Việc sử dụng điện năng thấp hơn cũng có nghĩa là thời lượng của pin được cải thiện.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)