Game 'kinh điển' Super Mario tái xuất

05/09/2020 - 11:01

Công ty trò chơi điện tử Nintendo ngày 3-9 cho biết sẽ phát hành lại những game Mario "kinh điển" trong một khoảng thời gian giới hạn trên hệ máy Nintendo Switch, đánh dấu cột mốc 35 năm series Super Mario Bros được phát hành.

Nhân vật Mario trong trò chơi điện tử của Nintendo được trưng bày tại một cửa hàng ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Công bố trên sẽ tạo ra một cú hích trước mùa mua sắm quan trọng cuối năm cũng như mang lại một số lợi ích cho các nhà đầu tư vốn từ lâu than phiền về việc Nintendo không "tận thu" sau khi giành được những thành công vang dội từ loạt game cũ này.

Theo công bố của Nintendo, 3 tựa game sẽ được làm lại từ bản gốc là "Super Mario 64" (1997),  "Super Mario Sunshine" (2002) và "Super Mario Galaxy" (2007). Các game này sẽ bắt đầu được bán trên thị trường vào ngày 18/9 dưới tựa đề "Super Mario 3D All-Stars" và thời gian bán chỉ kéo dài tới cuối tháng 3/2021.

Cổ phiếu của Nintendo hiện giao dịch ở mức cao nhất trong vòng 12 năm qua do nhu cầu của người chơi đối với các thiết bị Switch cũng như các tựa game như "Animal Crossing: New Horizons" tăng lên nhiều trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát khiến nhiều người phải ở nhà trước các biện pháp giãn cách xã hội.

Nintendo cũng cho biết cùng với "Super Mario 3D All-Stars", hãng cũng sẽ phát hành đồ chơi cho tựa game "Mario Kart" có thể được điều khiển qua máy Switch cũng như phiên bản đặc biệt Super Mario Bros.

Theo THANH HẢI (Báo Tin Tức)

 

 

Liên kết hữu ích