Gần 300 VĐV tranh tài tại Giải Bóng bàn các câu lạc bộ toàn quốc năm 2020

18/11/2020 - 09:13

Tối 17-11, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (thành phố Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khai mạc Giải Bóng bàn các Câu lạc bộ toàn quốc năm 2020.

Vận động viên Đoàn Kiến Quốc, đoàn Khánh Hòa đã mang về trận thắng đầu tiên cho đoàn Khánh Hòa khi thi đấu với tay vợt trẻ đoàn Đồng Nai. 

Giải Bóng bàn các Câu lạc bộ toàn quốc là Giải đấu được Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam phối hợp tổ chức hằng năm, thu hút đông đảo các tay vợt bóng bàn của các câu lạc bộ trong toàn quốc tham dự.
 
Giải được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích và có chất lượng chuyên môn cao để các tay vợt có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và thể hiện tài năng; đồng thời cũng là dịp kiểm tra, đánh giá chất lượng, phát hiện các nhân tố mới, vận động viên tiêu biểu để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ vận động viên thi đấu đỉnh cao.
 
Tham gia Giải có gần 300 vận động viên đến từ hơn 24 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành, ngành, các câu lạc bộ và trung tâm trên toàn quốc. Giải bóng bàn các câu lạc bộ toàn quốc nằm trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao hàng năm của Tổng cục Thể dục thể thao, các vận động viên thi đấu tranh 7 bộ huy chương nam, nữ của hai hệ phong trào và chuyên nghiệp. Nhóm chuyên nghiệp từ 49 tuổi trở xuống và nhóm phong trào (nam từ 50 tuổi, nữ từ 45 tuổi trở lên) thi đấu các nội dung: đồng đội nam, đồn đội nữ; đơn nam, đơn nữ; đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.
 
Ông Vũ Nguyên Thái, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Phó ban Tổ chức Giải bóng bàn các câu lạc bộ toàn quốc năm 2020 cho biết, đây là 1 trong 8 giải thi đấu quốc gia của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam. Giải năm nay quy tụ các câu lạc bộ có phong trào bóng bàn mạnh như Hải Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Công an Hải Dương, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu… Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vận động viên có cơ hội cọ xát và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Bên cạnh những tay vợt kỳ cựu tham dự, Giải năm nay có rất nhiều tay vợt trẻ, tiềm năng tham dự, hy vọng sẽ cống hiến cho khán giả và người hâm mộ những trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn.

Ngay sau lễ khai mạc Giải Bóng bàn các Câu lạc bộ toàn quốc năm 2020 đã diễn ra các trận đấu sôi nổi, kịch tính, chất lượng chuyên môn cao.

Ngay sau Lễ khai mạc, đông đảo khán giả đã được theo dõi những trận đấu sôi nổi, kịch tính, chất lượng chuyên môn cao.
 
Vận động viên Đoàn Kiến Quốc, Đoàn Khánh Hòa (vận động viên hai lần liên tiếp góp mặt ở Thế vận hội Mùa hè) nhận xét: "Mùa giải năm nay thu hút nhiều vận động viên trẻ. Đây là dịp để các vận động viên trẻ cọ xát, từ những trận cọ xát với những vận động viên có kinh nghiệm, các bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm xử lý bóng cho mình. Chất lượng giải năm nay rất tốt."
 
Theo kế hoạch, ngày 22-11, Giải bóng bàn các câu lạc bộ toàn quốc năm 2020 sẽ bế mạc.

Theo HUỲNH SƠN (TTXVN)