Gareth Bale giải nghệ ở tuổi 34

10/01/2023 - 08:01

Ngôi sao đội tuyển Xứ Wales, Gareth Bale đã quyết định giải nghệ ở tuổi 34, khép lại sự nghiệp vinh quang ở cấp CLB cùng Real Madrid.

Gareth Bale thông báo trên trang cá nhân tối 9/1: "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi tuyên bố kết thúc sự nghiệp của mình ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Tôi cảm thấy may mắn khi được chơi môn thể thao mà tôi yêu thích. Bóng đá đã mang đến những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc đời tôi, những vinh quang trong sau hơn 17 mùa giải.

Tôi mang ơn rất nhiều người đã thay đổi cuộc đời và sự nghiệp tôi. Khi bắt đầu sự nghiệp lúc 9 tuổi, tôi chẳng thể nào nghĩ bản thân có thể chạm được tới những đỉnh cao của bóng đá. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Southampton, Tottenham, Real Madrid và cuối cùng là Los Angeles FC.

Gareth Bale đã giành 5 chức vô địch Champions League cùng Real Madrid (Ảnh: AP).

Tôi muốn cảm ơn gia đình vì đã động viên và cổ vũ tôi trong suốt chặng đường vinh quang này. Tôi sẽ bước sang một trang mới trong cuộc đời. Đây sẽ là lúc để tôi thay đổi và chuyển giao, tìm kiếm những thử thách mới".

Hiện tại, Bale đang khoác áo CLB Los Angeles FC ở giải nhà nghề Mỹ (MLS). Ngôi sao đội tuyển Xứ Wales vừa ký hợp đồng một năm với đội bóng này hồi tháng 6/2022, tuy nhiên anh bất ngờ thông báo giải nghệ ngày 9/1.

Ở đội tuyển quốc gia Xứ Wales, Bale góp công lớn giúp đội nhà lọt vào bán kết Euro 2016. Tại World Cup 2022, Bale dù chơi cố gắng anh đội bóng của anh hòa Mỹ, thua Anh, Iran và đứng cuối bảng B.

Gareth Bale trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton, nhưng khoảng thời gian khoác áo Tottenham Hotspur là lúc mà cầu thủ này nổi danh. Ngôi sao sinh năm 1989 được vinh danh là cầu thủ hay nhất Premier League mùa giải 2012/13.

Bale chuyển tới khoác áo Real Madrid vào mùa hè năm 2013 với giá 100 triệu euro, anh chơi 8 mùa giải cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha và giành 16 danh hiệu khác nhau, trong đó có 5 chức vô địch UEFA Champions League. Bale ghi 106 bàn cho Real Madrid, nhiều hơn cả Ronaldo Nazario, Roberto Carlos, Zinedine Zidane hay Luis Figo.

Theo Dân Trí