Gareth Bale muốn trở lại Tottenham

16/09/2020 - 16:06

Thật bực bội khi thấy Gareth Bale, siêu sao tiệm cận đẳng cấp của Ronaldo và Messi bị giam trên ghế dự bị. Tin vui là anh sắp được giải thoát và trở lại Tottenham, để làm Premier League rung chuyển một lần nữa.

Gareth Bale đã lên kế hoạch ở lại Real Madrid đến khi hợp đồng kết thúc năm 2022, hưởng mức lương 14,5 triệu euro mỗi mùa mà không cần bận tâm tới việc có ra sân hay không. Nhưng khi Tottenham xuất hiện, mở ra cơ hội về một cuộc tái hợp, ngôi sao người Xứ Wales quyết định không lãng phí thời gian thêm nữa. Như người đại diện của anh, Jonathan Barnett, tiết lộ, “Bale vẫn yêu Spurs, và muốn trở lại”.

Cho đến nay, những người ở Tottenham vẫn nhớ về mùa giải phi thường 2012/13. Khi đó Bale mới 23 tuổi nhưng tạo ra những khoảnh khắc ngoạn mục hết lần này đến lần khác, mang đến cảm giác về một cầu thủ siêu thực, có thể làm mọi thứ một cách dễ dàng.

Gareth Bale sắp kết thúc quãng thời gian đau khổ ở Real.

Những năm qua, người ta đã thấy sự xuất sắc của Kevin De Bruyne, Mohamed Salah hay Harry Kane. Nhưng không một ai gây ấn tượng mạnh như Bale của mùa giải 2012/13. Anh khiến những đồng đội như Jermain Defoe, Clint Dempsey, thậm chí cả chiến thuật của HLV Harry Redknapp bị lu mờ. Ngay cả khi Tottenham chơi không tốt, họ vẫn kiếm điểm nhờ Bale. Một mình anh làm tất cả, và với sức mạnh, tốc độ không gì cản nổi.

26 bàn thắng ở mọi đấu trường, 17 mùa trước đó, không cầu thủ Tottenham nào ghi nhiều bàn đến thế trong một mùa giải. Và tất cả nói về Bale như một siêu sao cùng đẳng cấp với Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Đó là lý do Real sẵn sàng chi ra 100 triệu euro, biến Bale thành cầu thủ đắt nhất thế giới vào mùa hè 2013.

Trở lại năm 2007, thời điểm Bale gia nhập Tottenham với tư cách hậu vệ trái, không ai nghĩ rằng anh sẽ tiến tới cấp độ này. Nhất là khi cựu cầu thủ Southampton đã gặp rất nhiều khó khăn trong hai năm đầu ở Spurs, dưới thời Martin Jol và Juande Ramos. Anh thậm chí bị cho là “cừu đen”, bởi ra sân chỉ mang đến vận xui, khiến đội bóng không thể giành chiến thắng.

Nhưng rồi mọi thứ bỗng chốc thay đổi. Tất cả nhờ vào việc Bale được Redknapp trao cho vai trò chạy cánh, sau đó tiến xa hơn nữa khi chơi như một tiền đạo tự do trong triều đại Andre Villas-Boas. Bale trở thành cỗ máy, ghi bàn bằng chân trái, chân phải hoặc bằng đầu, từ trong hay ngoài vòng cấm hoặc chấm đá phạt, tạo ra những khoảnh khắc thay đổi cục diện trận đấu.

Với số tiền khổng lồ mang lại từ vụ chuyển nhượng đến Real, cùng 49 bàn thắng, 30 kiến tạo và vô số màn trình diễn thiên tài trong ba năm cuối ở White Hart Lane, Bale không nợ Tottenham bất cứ điều gì. Song chắc chắn, anh sẽ không đạt tới đẳng cấp siêu sao nếu không có những năm tháng gắn bó với đội bóng Bắc London. Ở đó Bale được coi trọng, tự do chơi bóng với sự đam mê và niềm hạnh phúc.

Bây giờ, Bale sẽ lại được đắm chìm trong bầu không khí đó một lần nữa. Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đang đàm phán để giải phóng cầu thủ người Xứ Wales khỏi băng ghế dự bị Real. Đề xuất ông đưa ra là mượn Bale, trong khi Dele Alli di chuyển theo hướng ngược lại. Real sẽ phải trả 50% khoản lương 14,5 triệu euro của Bale, và 100% lương của Alli.

Real chắc chắn xem xét nghiêm túc ý tưởng hoán đổi này. Cách đây không lâu, họ đã đánh tiếng sẵn sàng chi trả một nửa lương của Bale để tìm kiếm lối thoát cho ngôi sao này. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đang gặp khó khăn về tài chính để vẫn chưa chiêu mộ bất cứ cầu thủ nào trong hè này. Alli, cái tên họ từng khao khát cách đây vài năm, sẽ là sự tăng cường giá trị.

Trong trường hợp Bale quay lại Tottenham, đó là tin vui cho tất cả. Ở tuổi 31, đẳng cấp của anh vẫn còn nguyên để lại bùng nổ và khiến người hâm mộ tán thưởng.

Theo HẢI THANH (Báo Nhân Dân)