Ghi 2 bàn trong 10 phút, Arsenal đánh bại Newcastle

28/11/2021 - 08:13

Arsenal giành chiến thắng dễ dàng trước Newcastle United trong trận đấu sớm vòng 13 Ngoại Hạng Anh.

Arsenal chưa bao giờ thua một đội cuối bảng trên sân nhà trong lịch sử Ngoại Hạng Anh. Newcastle lại là đối thủ ưa thích của đội chủ sân Emirates, khi họ toàn thắng và không thủng lưới bàn nào trong 6 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội.

Trước một đối thủ chỉ toàn hòa và thua từ đầu mùa giải, Arsenal dễ dàng làm chủ trận đấu. Pháo thủ đạt tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến gần 80% trong hiệp đấu đầu tiên và tung ra 12 pha dứt điểm. HLV Mikel Arteta và các học trò biến Newcastle trở thành "quân xanh" để tập tấn công.

Arsenal đánh bại Newcastle.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, trong đó đáng tiếc nhất là cú sút trúng cột dọc ở khoảng cách 2 mét trước khung thành của Pierre-Emerick Aubameyang, Arsenal phải chờ đến đầu hiệp 2 mới có bàn mở tỉ số. Bukayo Saka lập công sau một pha phối hợp đập nhả rất ấn tượng.

Sau đó, người vào thay Saka là Gabriel Martinelli nhân đôi cách biệt ở giây thứ 93 góp mặt trên sân. Đó là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Brazil trên sân Emirates kể từ tháng 1-2020.

Dẫn trước 2 bàn, Arsenal thi đấu thong thả trong phần còn lại của trận đấu. Newcastle đẩy cao đội hình tìm cách tấn công, nhưng năng lực có hạn khiến đội khách không thể tạo ra được cơ hội đáng kể nào. Trong khi đó, đội chủ nhà có thêm vào pha uy hiếp khi đối thủ để lộ khoảng trống phía sau, nhưng cũng không tận dụng được thành công.

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận. Chiến thắng này giúp Arsenal có trong tay 23 điểm, bằng điểm đội đứng thứ tư là West Ham trong khi đối thủ này sẽ phải đối đầu với Man City vào ngày mai. Pháo thủ đang tràn đầy hi vọng chen chân vào top 4.

Theo MINH NGỌC (VTC News)