Ghi bàn thắng, Messi có màn trình làng MLS ấn tượng

27/08/2023 - 16:01

Vào sân trên băng ghế dự bị, Lionel Messi tiếp tục lập công, qua đó có màn ra mắt ấn tượng cùng Inter Miami ở MLS bằng chiến thắng 2 - 0 ngay trên sân của New York Red Bulls trong khuôn khổ giải Nhà nghề Mỹ (MLS) 2023.

Messi ghi bàn ngay trong ngày ra mắt MLS. Ảnh: Eurosports

Ngôi sao Messi đã được HLV Tata Martino cho ngồi dự bị. Đá trên sân khách nhưng Inter Miami lại là đội chơi ấn tượng hơn và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, ngôi sao người Argentina đã được tung vào sân ở phút 60. Đến phút 89, Messi thực hiện đường chuyền cực kỳ đẹp mắt xe toang hàng phòng ngự của New York Red Bulls cho Cremaschi thoát xuống vòng cấm, trước khi cầu thủ này căng vào dọn cỗ cho Messi dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Inter Miami.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Messi ở MLS, giúp Inter Miami có được chiến thắng quan trọng.

Trước khi trận đấu này diễn ra, New York Red Bulls xếp thứ 11 với 29 điểm sau 24 trận. Trong khi đó, Inter Miami kéo dài chuỗi không thắng lên 11 (3 hòa, 8 thua), và tụt xuống thứ 15 với 18 điểm.

Như vậy, Inter Miami đã chấm dứt chuỗi 6 trận không biết đến mùi chiến thắng trên sân khách (1 hòa, 5 thua). Lần gần nhất họ giành chiến thắng là vào ngày 29/4 trước Columbus Crew.

Kể từ khi có sự phục vụ của Messi, Inter Miami đã liên tiếp đánh bại 9 đối thủ trên mọi đấu trường (tính cả đá luân lưu 11m). Đáng chú ý, trước khi Messi xuất hiện, chiến thắng là thứ rất xa xỉ với Inter Miami. Nhà vô địch thế giới người Argentina đã giúp đội bóng của cựu danh thủ David Beckham cắt được mạch toàn hòa và thua tại MLS.

CLB này vừa giành chức vô địch tại CONCACAF Leagues Cup 2023. Họ vẫn đang có cơ hội chinh phục danh hiệu nữa bởi mới lọt vào chung kết Cúp quốc gia Mỹ. Ở trận bán kết, Inter Miami vượt qua chủ nhà Cincinnati nhờ loạt sút luân lưu.

Theo TTXVN