Giá bán iPhone 12 "chạm đáy" dịp cận Tết

05/02/2021 - 08:06

Nhiều hệ thống đồng loạt triển khai các chương trình giảm giá nhằm thu hút người dùng. Mức giảm dao động khoảng 2-5 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Được chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam từ cuối tháng 11/2020, thế hệ iPhone 12 bao gồm iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, có giá bán dao động từ 22 triệu đồng đến tối đa 43 triệu đồng.

Tuy nhiên, trên thực tế, người dùng tại Việt Nam có thể mua được những sản phẩm này với mức giá rẻ hơn đáng kể so với giá niêm yết. Thời điểm hiện tại được xem là khoảng thời gian vàng khi giá bán của chúng đang được các đại lý điều chỉnh về mức gần như "chạm đáy".

Bên cạnh các chương trình giảm giá, một số hệ thống còn tăng thời gian bảo hành nhằm thu hút người dùng.

Tại các hệ thống bán lẻ lớn như FPT Shop và TGDĐ, bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đang đồng loạt giảm 2 triệu đồng, xuống mức giá lần lượt 29 triệu đồng và 32 triệu đồng cho phiên bản 128 GB bộ nhớ trong.

iPhone 12 cũng giảm 2 triệu đồng, xuống mức 23 triệu đồng cho bản 64 GB. Trong khi đó, iPhone 12 mini được điều chỉnh giá mạnh nhất với mức giảm 3,5 triệu đồng, còn 18,5 triệu đồng cho bản 64 GB. Thậm chí, với phiên bản 256 GB, mẫu máy này còn được giảm lên tới 4 triệu đồng, xuống còn 21,5 triệu đồng. Ngoài ra, người dùng sẽ tiếp tục được trừ thêm 500.000 đồng khi thanh toán qua VNPay.

"Bộ đôi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max hiện là dòng iPhone chủ lực tại hệ thống khi chiếm đến 70% doanh số. Bên cạnh việc giảm giá thiết bị, hệ thống cũng triển khai chương trình nhân đôi thời gian bảo hành thành 2 năm, giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc ngành hàng Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop chia sẻ.

Trong khi đó, tại các đại lý có quy mô nhỏ hơn như Hoàng Hà Mobile, XT Mobile, Di Động Việt, Shopdunk,... khách hàng có thể dễ dàng tìm mua được những chiếc iPhone 12 với mức giá còn thấp hơn nữa.

Sau khi đã trừ hết các chương trình khuyến mại, chiếc iPhone 12 mini được bán ra với mức giá khoảng 17,9 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Trong khi đó, mẫu iPhone 12 Pro Max sẽ có giá 29,8 triệu đồng cho phiên bản 128 GB bộ nhớ trong. Ngoài ra, người dùng còn được giảm tiếp 1 triệu đồng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng của ngân hàng có liên kết.

Trao đổi với Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ cho biết doanh số của những chiếc iPhone 12 đã tăng mạnh trong khoảng 2 tuần trở lại đây và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày cận Tết sắp tới.

iPhone 12 được nhận định là dòng sản phẩm đáng chú ý nhất của Apple tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

"Doanh số smartphone bán ra tại hệ thống đã tăng khoảng 30% so với tháng trước. Trong khi đó, nếu chỉ xét riêng thế hệ iPhone 12 thì sức mua đã tăng tới hơn 50%. Chúng tôi tin rằng doanh số của dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục đạt đỉnh trong vài ngày tới", ông Minh Đức, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ có trụ sở tại Thái Hà, Hà Nội cho biết.

iPhone 12 series được nhiều chuyên gia nhận định là dòng sản phẩm đáng chú ý nhất của Apple tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Thực tế đã chứng minh điều này khi hai chiếc iPhone 12 Pro và 12 Pro Max liên tục rơi vào tình trạng "cháy hàng" trong thời gian dài sau khi mở bán.

"Có nhiều nguyên nhân khiến cho những chiếc iPhone 12 chính hãng ngày càng hấp dẫn hơn. Một trong số đó nằm ở mức giá cạnh tranh cũng như chế độ bảo hành tốt hơn hẳn so với hàng xách tay", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM cho biết.

Theo THẾ ANH (Dân Trí)