Giấc mơ World Cup mùa đông Qatar của Messi và Ronaldo

17/11/2022 - 14:22

Sau Cristiano Ronaldo, Lionel Messi cũng xác nhận World Cup 2022 sẽ là lần cuối cùng mà anh xuất hiện tại giải đấu này. Như vậy, Qatar sẽ là nơi mà 2 siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay khát khao giành chiếc cúp vàng.

Cả Ronaldo và Messi đều khát khao được chạm tay đến chiếc cúp vàng danh giá. Ảnh: Eurosports

World Cup 2022 chỉ còn vài ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh. Đó là giải đấu mà mọi đội tuyển quốc gia, mọi cầu thủ bóng đá đều khát khao góp mặt và được nâng cao chiếc cúp vàng danh giá. Nhiều ngôi sao đã làm được điều đó, nhưng trong số ấy không có hai tượng đài của bóng đá đương đại, đó là Ronaldo cùng với Messi.

Cùng bước vào kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp, sau khi trải qua hơn một thập kỷ đua tranh với tổng cộng 12 Quả bóng Vàng, Messi và Ronaldo đều khao khát lên đỉnh thế giới. World Cup 2022 được chờ đợi như cuộc chiến cuối cùng giữa hai siêu sao này, nhưng không phải việc so kè từng bàn thắng mà là tranh chấp danh hiệu.

World Cup 2022 là thời khắc đánh dấu giai đoạn hoàng hôn sự nghiệp của Messi và Ronaldo. Ít nhất, Messi đã xác nhận sự kiện tại Qatar là giải vô địch thế giới lần cuối cùng của anh với Argentina. Giống như đối thủ lớn nhất của mình, Messi trải qua kỳ World Cup lần thứ 5.

World Cup Đức 2006 là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mà Messi và Ronaldo tham dự. Với Messi, anh đang giữ kỷ lục cầu thủ có nhiều giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại một vòng chung kết. Anh được bầu chọn 4 lần năm 2014, giải đấu mà Argentina vào đến chung kết nhưng gục ngã trước Đức. Trong khi đó, Ronaldo ghi bàn trong cả 4 kỳ World Cup mà anh tham dự. Đây là thành tích mà trước anh chỉ 3 người Pele (Brazil), Uwe Seeler (Đức) và Miroslav Klose (Đức) làm được.

Với Messi, việc hiện thực hóa giấc mơ giành danh hiệu vô địch thế giới là điều phải làm bây giờ hoặc không bao giờ. Ảnh: Eurosports

Cùng có những dấu ấn riêng tại World Cup, từng nâng cao cúp Copa America hoặc EURO, giành vô số giải thưởng cá nhân danh giá, nhưng chiếc cúp bằng vàng 18 karat, nặng 6,1kg, là thứ mà cả Messi và Ronaldo chưa thể chinh phục. Dù có xuất sắc tới nhường nào, có là chủ nhân của 12 Quả bóng vàng cùng rất nhiều giải thưởng cao quý khác, họ vẫn chưa thể một lần chạm tay tới danh hiệu cao nhất ở sân chơi ấy. Chính vì thế, với M10 và CR7 việc hiện thực hóa giấc mơ giành danh hiệu vô địch thế giới là điều phải làm bây giờ hoặc không bao giờ. Cả hai đều muốn sự nghiệp bóng đá đáng ngưỡng mộ của mình kết thúc ngọt ngào như những câu chuyện cổ tích.

Ronaldo thành tích tốt nhất là vào tới bán kết năm 2006. Messi tốt hơn khi đi đến trận đấu cuối cùng nhưng rồi vẫn phải chứng kiến đối thủ lên ngôi. Cả hai siêu sao ấy bao năm qua vẫn đang mỏi mòn đi tìm cho mình chức vô địch World Cup để hoàn thiện bộ sưu tập vốn đã rất đồ sộ và lẫy lừng của bản thân.

Lần này, trong những ngày ở Qatar, cả Messi và Ronaldo không chạy đua vì những bàn thắng cá nhân mà tìm kiếm kết quả tập thể. Chiến thắng trận đấu cuối cùng vào ngày 18/12 trên sân Lusail Iconic mới là mục tiêu hướng đến.

Về phong độ, cựu cầu thủ Barcelona có cảm giác bóng và hiệu quả tốt hơn. Sau mùa giải đầu tiên gặp khó khăn vì chưa kịp thích nghi với môi trường sống mới tại thủ đô Paris, Messi hiện đang truyền cảm hứng cho những chiến thắng của Paris Saint Germain. 12 bàn thắng và 14 pha kiến tạo nói lên điều này. Với dàn lực lượng hiện tại cùng một Messi đang có phong độ tốt, nhiều người tin rằng, đội bóng xứ Tango sẽ giành được cúp vàng thế giới sau 36 năm chờ đợi.

Theo nhận định của giới chuyên môn, ứng cử viên nặng ký nhất giành cúp Vàng thế giới 2022 là Brazil, tiếp theo là Argentina và xếp thứ 3 là đương kim vô địch Pháp.

Ngược lại, Ronaldo khởi đầu mùa bóng đầy khó khăn, với chỉ 3 bàn sau 16 trận. Anh kiến tạo 2 bàn tại Europa League, nhưng chưa tạo được bất kỳ cơ hội nào ở Premier League. Tuyển Bồ Đào Nha thua 2 trong 3 trận gần nhất. Ronaldo cũng không ghi bàn quốc tế 8 trong 9 trận gần nhất.

Bảng H World Cup 2022 với sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Uruguay, Hàn Quốc và Ghana được dự báo có thể mang tới nhiều kết quả bất ngờ. Xét về thứ bậc trên bảng xếp hạng thế giới, Bồ Đào Nha với hạng 9 được xem là đội có thực lực mạnh nhất bảng H. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha giành vé đến Qatar thật sự khó nhọc. Đoàn quân của HLV Fernando Santos phải cần đến các vòng play-off mới có thể góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.

Ronaldo khát khao được chạm tay đến chiếc cúp vàng danh giá. Ảnh: Eurosports

Cuộc cạnh tranh ngôi đầu tại bảng H cũng sẽ vô cùng quyết liệt. Bởi lẽ, nhiều khả năng tấm vé đi tiếp ở vị trí nhì bảng này sẽ sớm đụng độ ứng cử viên vô địch Brazil tại vòng 1/8.

Vẫn biết, đã là huyền thoại, họ không cần nhất thiết phải có đầy đủ những danh hiệu cao quý nhất để được nổi tiếng. Nhưng với Ronaldo cũng như Messi, cả hai đều khát khao được chạm tay đến chiếc cúp vàng danh giá bởi đó không chỉ là giấc mơ với cá nhân những siêu sao này mà còn là mong muốn từ hàng triệu triệu người dân quê nhà Bồ Đào Nha hay Argentina.

Giấc mơ được hoàn thiện bộ sưu tập lẫy lừng ở sự nghiệp, giấc mơ được mang vinh quang về cho đất nước sau hàng thập kỷ đợi chờ. Đó là động lực, là quyết tâm để cả Ronaldo lẫn Messi hướng đến Qatar mùa đông này.

Argentina của Messi đến World Cup 2022 với chuỗi thành tích 35 trận bất bại, cách kỷ lục thế giới của Italy vỏn vẹn 2 trận. Argentina giành cả hai danh hiệu lớn là Copa America 2021 và Siêu cúp Liên lục địa đồng thời vượt qua vòng loại World Cup 2022 một cách hoàn hảo. Messi đặt mục tiêu lên ngôi vô địch World Cup như thế hệ của các danh thủ đàn anh Mario Kempes (1978) và Diego Maradona (1986).

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)