Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019: Kịch tính cuộc đua tốp đầu

11/08/2019 - 09:14

 - Vòng đấu thứ 17 Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019 sẽ chứng kiến 2 cặp đấu rất hấp dẫn, giữa 4 đội dẫn đầu. An Giang sẽ tiếp đón Phố Hiến, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chuyến làm khách trước Bình Phước. Ngoại trừ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thì chỉ cần một cú “sẩy chân”, 1 trong 3 đội bóng còn lại sẽ đánh mất lợi thế trong cuộc đua tranh suất play-off để giành quyền lên chơi V-League 2020.

Các cầu thủ trẻ An Giang quyết tâm thi đấu đạt kết quả tốt trên sân nhà

Kết thúc vòng đấu thứ 16, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục thể hiện sức mạnh khi đánh bại Đồng Tháp với tỷ số 4-2 ngay tại Cao Lãnh. Qua đó, giúp đoàn quân của Huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Đức gần như cầm chắc 1 suất chính thức góp mặt tại sân chơi V-League năm 2020. Trong khi đó, Bình Phước bất ngờ “ngã ngựa”, với tỷ số 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Long An. Thất bại của Bình Phước giúp cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nới rộng cách biệt với 2 đội đứng phía sau lên 8 điểm. Ngoài ra, với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Phù Đổng, giúp Phố Hiến chiếm luôn vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, dù cả 2 có cùng 30 điểm. Việc hoàn thành mục tiêu có 3 điểm, khi giành chiến thắng 2-1 trước Đắk Lắk trên sân Buôn Ma Thuột, đã giúp An Giang rút ngắn khoảng cách với đội xếp hạng nhì và ba chỉ còn 2 điểm. suất play-off sẽ là cuộc đua “tam mã” rất quyết liệt, kịch tính giữa Bình Phước, Phố Hiến và An Giang.

Nếu như vị trí đầu bảng sẽ không thay đổi khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang bỏ xa đội nhì bảng đến 8 điểm, thì rất có thể, 3 vị trí tiếp theo sẽ có sự xáo trộn, sau vòng đấu thứ 17. Bởi, ở vòng đấu này, 4 đội đầu bảng sẽ gặp nhau. An Giang sẽ tiếp đón Phố Hiến, còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chuyến làm khách trước Bình Phước. Theo nhận định của giới chuyên môn, dù thi đấu trên sân nhà nhưng rất khó cho Bình Phước tạo nên bất ngờ trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong khi đó, trận đấu giữa An Giang và Phố Hiến sẽ là trận đấu hấp dẫn và kịch tính nhất vòng đấu này. Xét về lực lượng, Phố Hiến có phần nhỉnh hơn An Giang nhưng chừng đó vẫn chưa thể khẳng định được điều gì. Chỉ cần thi đấu thăng hoa, vào một ngày đẹp trời, các cầu thủ trẻ của HLV Trịnh Văn Hậu có thể đè bẹp bất cứ đội bóng nào. Điển hình là chiến thắng 2-0 trước Sanna Khánh Hòa tại vòng loại Cúp quốc gia 2019 hay mới đây là chiến thắng 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trong ngày mà đội bóng của HLV Phạm Minh Đức khai trương sân vận động mới.

Dù đá sân nhà hay sân khách, các học trò của HLV Trịnh Văn Hậu ra sân thi đấu hết mình với lòng nhiệt huyết của sức trẻ. Chính điều đó đã nhận được sự đồng hành ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ. Nhà ở xã Bình Hòa (Châu Thành) nhưng hầu như trận nào An Giang đá trên sân nhà, anh Nguyễn Văn Nhàn đều tranh thủ đến sân vận động xem và cổ vũ. “Dù mới lên hạng, đa phần là cầu thủ trẻ nhưng các em đá rất hay. Trận đấu tới gặp Phố Hiến sẽ là trận “siêu kinh điển” của giải, vì đội nào thắng trận này sẽ có cơ hội rất lớn trong cuộc đua tranh suất đá play-off để lên chơi V-League mùa giải năm sau. Chủ nhật này (chiều 11-8), tôi sẽ rủ thêm vài anh em xuống Long Xuyên để cổ vũ đội bóng An Giang” - anh Nhàn chia sẻ.

Theo lịch thi đấu, 6 trận còn lại Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019, ngoài trận đấu tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp Phố Hiến trên sân nhà ở lượt trận 17, các trận còn lại được xem là “dễ thở” đối với thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu, với 3 trận sân nhà và 2 trận sân khách. Do đó, nếu giành kết quả tốt trước Phố Hiến, An Giang sẽ có cơ hội lớn trong cuộc đua tranh suất play-off để giành quyền lên chơi V-League 2020.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU