Giải cứu thành công một phụ nữ bị lừa bán sang Lào

08/06/2024 - 19:41

Chiều 8/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết vừa phối hợp với các đơn vị liên quan giải cứu thành công một phụ nữ bị lừa bán sang Lào. Hiện nạn nhân đã được đưa về Việt Nam an toàn, sức khỏe và tinh thần ổn định.


Nạn nhân được các lực lượng giải cứu về Việt Nam thành công. Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, vào lúc 6 giờ ngày 8/6, lực lượng Trinh sát Bộ đội Biên phòng Quảng Trị nhận được thông tin về việc chị N.T.N.Nh (20 tuổi), trú ở xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng bị giam giữ trong một ngôi nhà sát biên giới, gần khu vực Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo để tống tiền. Lực lượng Trinh sát Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã hướng dẫn nạn nhân gửi định vị nơi bị giam giữ để có phương án giải cứu phù hợp; đồng thời phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Công an huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet (Lào) triển khai các phương án giải cứu. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 16 giờ cùng ngày, nạn nhân đã được giải cứu thành công và đưa về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo. 

Tại cơ quan chức năng, chị N.T.N.Nh cho biết: Vào tháng 12/2023, nạn nhân được một người bạn giới thiệu qua Lào để làm công việc phổ thông với thu nhập cao. Sau đó, nạn nhân bị các đối tượng để cưỡng ép bán dâm. Khi phát hiện nạn nhân có thai khoảng 7 tháng, không còn khả năng bán dâm, các các đối tượng đã đưa nạn nhân về khu vực biên giới Lào - Việt Nam và đòi 35 triệu đồng tiền chuộc của người thân nạn nhân. Lợi dụng sơ hở, nạn nhân đã liên lạc với các cơ quan chức năng và được giải cứu thành công. 

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo THANH THỦY(TTXVN)