Giải hạng Nhất 2020: Ngoạn mục Bình Định, bất ngờ Bà Rịa - Vũng Tàu

24/10/2020 - 19:58

Trong khi 'ngựa ô' Bình Định tung nước rút ngoạn mục thắng Khánh Hòa 2-1 trên sân khách thì Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ bị An Giang cầm hòa 0-0.

Niềm vui vô bờ bến của thầy trò Bình Định. BÁ DUY

Từ việc bị Bà Rịa - Vũng Tàu tạo cách biệt đến 4 điểm, nhưng Bình Định đã làm cú nước rút ngoạn mục để vươn lên ngôi đầu bảng sau vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020 diễn ra vào chiều qua.
Bình Định quá ngoạn mục với hai chiến thắng trên sân khách. Vòng 3, họ đánh bại Bà Rịa - Vũng Tàu 4-0 trên sân khách. Vòng 4, cũng trên sân khách họ hạ Khánh Hòa 2-1 để vươn lên ngôi đầu bảng. Đây được xem là 2 trận đấu của cả mùa giải với đội bóng đất võ vì nó đã giúp họ vươn lên ngôi đầu bảng, mở ra cơ hội giành quyền thăng hạng V-League.

Ngay từ đầu trận, Bình Định đã chơi nhanh khiến hàng thủ Khánh Hòa không kịp trở tay. Bàn thắng của Thanh Bình trên chấm 11m ngay phút thứ 4 của trận đấu, cho thấy hàng thủ Khánh Hòa chưa kịp làm nóng nên bất ngờ trước lối chơi phủ đầu của đội khách.

Bùi Văn Hiếu chơi hay trong màu áo Bình Định. BÁ DUY

Sau bàn thua, Khánh Hòa vùng lên mạnh mẽ với những pha tấn công tổng lực. Từ pha phối hợp đá phạt ngoài vòng 16m50 của Tấn Điền, bóng liệng vào khu cấm địa và Văn Vũ chọn điểm rơi chính xác đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1 cho Khánh Hòa.

Thế nhưng, chỉ sau đó chưa đầy 2 phút, Thanh Bình đột phá dũng mãnh, chuyền cho Hữu Thắng dứt điểm dứt điểm nâng tỷ số 2-1 cho Bình Định.

Lấy lại lợi thế, Bình Định chơi khôn khéo, tập trung phòng ngự và phản công nhanh khiến Khánh Hòa không có nhiều cơ hội để san bằng tỷ số. Thắng trận này, đội bóng đất võ vươn lên đầu bảng với 32 điểm.

Chiến thắng của Bình Định là nỗ lực tuyệt vời của họ, nhưng bất ngờ lại là trận hòa của Bà Rịa - Vũng Tàu trước An Giang.

Đá sân khách nhưng với lực lượng mạnh hơn, đội quân của HLV Trần Minh Chiến thừa sức giành chiến thắng. Ấy vậy mà các cầu thủ BRVT không tận dụng tốt các cơ hội có được đành chấp nhận hòa 0-0. Trận hòa này khiến Bà Rịa - Vũng Tàu rơi xuống hạng 2 với 31 điểm.

Ở vòng đấu còn lại vào ngày 31-10, Bình Định chỉ cần thắng Phố Hiến ngay trên sân nhà là giành quyền lên chơi V-League 2021. Cú nước rút của Bình Định được xem là rất ngoạn mục ở mùa giải năm nay.

Theo BÁ DUY (Báo Thanh Niên)