Giải VĐQG Pháp trở lại thi đấu vào 17-6

14/04/2020 - 15:40

Giải VĐQG Pháp có thể trở lại thi đấu vào ngày 17-6 và kết thúc vào ngày 25-7. Đây là kế hoạch mới nhất mà BTC giải đấu này đưa ra.

Giải VĐQG Pháp có thể trở lại thi đấu vào ngày 17-6 và kết thúc vào ngày 25-7 – đây là một phần kế hoạch được lãnh đạo các đội bóng tham dự giải đấu đỉnh cao của bóng đá Pháp thông qua, trong cuộc họp trực tuyến diễn ra mới đây.

Giải VĐQG Pháp dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng 6. (Ảnh: Getty). 

Theo đó, các CLB phải đối diện với khả năng phải thi đấu với mật độ 3 ngày/trận để kết thúc mùa giải đúng thời hạn. Điều đó đồng nghĩa với khả năng các đội bóng Pháp sẽ thi đấu song song các giải trong nước với các trận đấu ở cúp châu Âu, gồm Champions League và Europa League, sau khi UEFA đề xuất về lịch đấu các cúp châu Âu trong tháng 7 và 8. Giải VĐQG Pháp đã tạm hoãn từ ngày 16-3, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong thông cáo báo chí đăng tải ngày hôm qua, LĐBĐ Pháp xác nhận kế hoạch sẽ tổ chức lại các giải bóng đá Pháp, tuy nhiên, không cho biết liệu các trận đấu có phải diễn ra trong điều kiện không có khán giả vào sân.

Trận chung kết cúp Quốc gia Pháp, giữa PSG và Lyon, đã được ấn định diễn ra vào ngày 27-6, trong khi đó trận chung kết cúp Liên đoàn Pháp, giữa PSG và Saint-Étienne, sẽ được tổ chức vào ngày 11-7.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi hãng truyền thông beIn Media Group, một trong những công ty nắm bản quyền truyền hình thể thao hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ giữ lại các khoản chi trả bản quyền cho giải hạng Nhất Pháp, do việc đình hoãn giải đấu này trong thời gian qua và nguy cơ giải không thể kết thúc, và kết thúc không đúng thời hạn đã ghi trong hợp đồng.

Theo THÀNH LƯƠNG (VOV)