Giao tranh ác liệt ở Gaza, số lính Israel tử vong cao nhất kể từ đầu xung đột

24/01/2024 - 09:33

Quân đội Israel hôm nay (23/1) cho biết, 24 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ác liệt tại Gaza trong 24h qua. Đây là số lính tử vong trong một ngày cao nhất đối với Israel kể từ đầu cuộc xung đột.

Ảnh: Reuters

Theo Reuters, phát ngôn viên quân đội Israel Daniel Hagari cho hay, các binh sĩ thiệt mạng khi một quả lựu đạn rơi trúng một xe tăng đang bảo vệ lực lượng Israel. Cùng lúc, một vụ nổ xảy ra tại một tòa nhà hai tầng, nơi các binh sĩ đang gài chất nổ để phá hủy các nhà cửa ở đó. Vụ nổ khiến nhà cửa đổ sập xuống người lính Israel. 

Vụ việc xảy ra ở miền trung Gaza, gần khu Kissufim ở phía biên giới Israel vào lúc 4h chiều giờ địa phương ngày 22/1. Theo ông Hagari, các binh sĩ thiệt mạng, hầu hết là lính dự bị. 

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra lúc sáng nay, ông Hagari cho biết: "Chúng tôi vẫn đang điều tra vụ việc và tìm nguyên nhân gây ra vụ nổ". 

Tổng thống Israel Isaac Herzog đã đưa ra một tuyên bố về điều mà ông gọi là "một buổi sáng khó khăn không thể chịu nổi": "Thay mặt cho toàn thể quốc gia, tôi an ủi các gia đình và cầu nguyện cho những người bị thương được chữa lành. Ngay cả trong buổi sáng buồn bã và khó khăn này, chúng ta vẫn mạnh mẽ và nhớ rằng cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng". 

Israel thề sẽ xóa sổ Hamas - phong trào Hồi giáo Palestine nắm quyền ở Gaza và là nhóm tấn công Israel hồi tháng 10 năm ngoái làm 1.200 người Israel thiệt mạng. Ít nhất 25.295 người Gaza đã thiệt mạng kể từ ngày 7/10, giới chức y tế Gaza cho biết hôm 22/1. 

Theo VietNamNet