Giúp PSG lội ngược dòng, Messi vượt mặt Ronaldo, lập kỷ lục ở Champions League

15/09/2022 - 07:56

Messi vừa có bàn thắng đầu tiên tại Champions League mùa giải mới trong màu áo của PSG. Qua đó, chính thức vượt mặt Ronaldo và lập kỷ lục ở châu Âu.

PSG hành quân đến sân nhà của Maccabi Haifa với tư cách là đội bóng cửa trên, nhưng thầy trò HLV Christophe Galtier lại gặp khá nhiều khó khăn trong hiệp 1. Sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn, đội chủ sân Parc des Princes bất ngờ bị đối thủ dẫn trước 1 bàn.

Messi vượt qua Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới 39 đội bóng tại Champions League.

Phải đến phút thứ 33, Messi một lần nữa lên tiếng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho PSG bằng pha đệm bóng cận thành. Bước sang hiệp 2, cũng chính siêu sao người Argentina đã thực hiện một đường chọc khe đẳng cấp cho Mbappe lập công giúp PSG vươn lên dẫn 2-1.

Trước khi kết thúc trận đấu, Neymar vẫn kịp để lại dấu ấn bằng cách nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 87. Qua đó, giúp cho PSG lội ngược dòng thành công trước Maccabi Haifa ở vòng 2 Champions League.

Với màn trình diễn trói sáng, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 18 mùa giải liên tiếp của Champions League. Đồng thời, tiền đạo 25 tuổi cũng là người đầu tiên ghi chọc thủng lưới 39 đội bóng ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, vượt mặt Ronaldo (38 đội).

Messi có phong độ cực kỳ cao ở mùa giải năm nay.

Việc tiền đạo người Bồ Đào Nha không thể tham dự Champions League cùng M.U, rõ ràng CR7 sẽ chưa thể san bằng kỷ lục của Messi ít nhất là ở mùa giải năm nay. Chưa dừng lại ở đó, cựu cầu thủ Barca còn lập thành tích ngang bằng khi ghi 671 bàn thắng không tính penalty của Ronaldo.

Tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã có tổng cộng 126 bàn thắng tại Champions League, ít hơn so với con số 140 của Ronaldo. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina hoàn toàn có thể khoảng cách này, thậm chí là san bằng nếu như giữ được phong độ cao như thời gian qua.

Trải qua 2 vòng đấu tại Champions League, PSG hiện đã có 6 điểm bằng với số điểm mà đội bóng cùng bảng Benfica đang nắm giữ. Messi và các đồng đội sẽ cps chuyến làm khách trên sân của chính đại diện đến từ Bồ Đào Nha vào đầu tháng 10 tới. Đây được coi là cuộc đối đầu vô cùng khó khăn cho đoàn quân của HLV Galtier.

Theo Dân Việt