Gỡ hòa phút bù giờ, Chelsea thắng kịch tính Newcastle bằng luân lưu

20/12/2023 - 08:30

Chelsea vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh sau khi đánh bại Newcastle trong loạt luân lưu.

Chelsea từng thua Newcastle United với tỉ số 1-4 khi 2 đội chạm trán ở giải Ngoại Hạng Anh cách đây chưa lâu. Trong cuộc tái đấu, đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục trải qua những phút giây khó khăn nhưng lần này, họ lật ngược tình thế một cách kịch tính.

Chelsea sử dụng đội hình mạnh nhất có thể ở trận này với đầy đủ các trụ cột. HLV Pochettino chịu nhiều sức ép và Cúp Liên đoàn Anh là cơ hội tốt nhất để ông và các học trò cạnh tranh danh hiệu. Trong khi đó, Newcastle có vài xáo trộn trong đội hình nhưng bộ khung chính vẫn là những nhân tố quen thuộc, do HLV Eddie Howe không có nhiều lựa chọn trong hoàn cảnh khủng hoảng lực lượng.

Newcastle vẫn là đội ghi bàn trước nhờ pha lập công của Callum Wilson ở phút 16. Một lần nữa đội bóng của huấn luyện viên Mauricio Pochettino thủng lưới vì sai lầm cá nhân. Benoit Badiashile là người mắc lỗi.

Chelsea thắng kịch tính sau khi bị đối thủ dẫn đến phút 90. (Ảnh: Getty Images)

Dù vậy, đây là trận đấu mà Chelsea áp đảo hoàn toàn. Tỉ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà lên đến hơn 75%. Họ tung ra 15 cú dứt điểm trong khi Newcastle chỉ có 4 lần.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Chelsea gỡ hòa ở phút bù giờ thứ hai. Lần này, đến lượt hậu vệ đội khách mắc sai lầm. Tận dụng khoảnh khắc bất cẩn của Kieran Trippier, Mykhailo Mudryk dứt điểm tung lưới Newcastle để đưa trận đấu vào loạt luân lưu.

Khi toàn bộ hàng thủ đối phương bị loại bỏ và chỉ còn đối mặt với thủ môn, Chelsea làm tốt. Họ thực hiện thành công 4 lượt sút trong khi đối thủ có 2 pha đá hỏng của Trippier và Matt Ritchie. Đội chủ nhà giành chiến thắng với tỉ số 4-2 trong loạt luân lưu, qua đó giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Kết quả: Chelsea 1-1 Newcastle

Ghi bàn

Chelsea: Mudryk (90+2')

Newcastle: Wilson (16')

Đội hình Chelsea vs Newcastle

Chelsea: Petrovic, Colwill, Badiashile, Silva, Disasi, Caicedo, Gallagher, Sterling, Fernandez, Palmer, Jackson.

Newcastle: Dubravka, Krafth, Lascelles, Botman, Livramento, Longstaff, Guimaraes, Miley, Almiron, Gordon, Wilson.

Theo VTC