Griezmann tỏa sáng, tuyển Pháp thoát thua Hungary

20/06/2021 - 06:27

Đội tuyển Pháp chật vật giành một điểm trước Hungary, đội bóng bị coi là yếu nhất bảng F.

Sân nhà Puskas Arena, nơi duy nhất được mở cửa đón cổ động viên kín sân, là điểm tựa tinh thần vô giá của đội tuyển Hungary. Sự cổ vũ của khán giả nhà giúp đội bóng hạng 40 thế giới tự tin gây khó dễ cho những ứng viên vô địch ở bảng "tử thần". Sau Bồ Đào Nha, đến lượt đội tuyển Pháp nếm trải những khó khăn trước đối thủ bị đánh giá là yếu nhất bảng.

Các cầu thủ Hungary thể hiện quyết tâm trong từng pha áp sát, tranh cướp bóng. Dẫu vậy, sự quyết liệt của đội chủ nhà không làm đội tuyển Pháp. Những ngôi sao với kỹ năng xử lý bóng thượng thừa của nhà đương kim vô địch World Cup, á quân EURO, vẫn bình tĩnh phối hợp và tạo ra những cơ hội.

Trong thế trận một chiều, bất ngờ xảy ra ở cuối hiệp đấu đầu tiên khi Hungary mới là đội mở tỉ số. Attila Fiola băng lên dũng mãnh ở biên trái, vượt qua Benjamin Pavard và Raphael Varane trước khi đánh bại thủ môn Hugo Lloris bằng cú dứt điểm nhẹ vào góc gần. Hungary bước vào giờ nghỉ trong thế dẫn bàn.

Đội tuyển Pháp tấn công dồn dập ở đầu hiệp 2. Hungary kiên trì phòng ngự với đội hình lùi sâu. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại đánh mất lợi thế dẫn bàn khi dâng cao tấn công trong một tình huống cố định. Khoảnh khắc sơ hở đó khiến họ bị trừng phạt bởi tốc độ và sức mạnh của Kylian Mbappe.

Đội tuyển Pháp chật vật trước Hungary.

Số 10 của đội tuyển Pháp vượt lên trước 2 hậu vệ Hungary để đón pha bóng dài phản công từ vòng cấm đội nhà. Đường chuyền của anh cho Ousmane Dembele bị chặn lại, nhưng Antoine Griezmann có mặt đúng lúc đúng chỗ để sút tung lưới đối thủ, gỡ hòa cho nhà đương kim vô địch thế giới ở phút 66.

Nhưng không giống như trận thua Bồ Đào Nha, các cầu thủ Hungary không vỡ trận sau bàn thua. Đội chủ nhà nhanh chóng lấy lại sự tập trung, thiết lập lại phòng tuyến vững chắc để bảo vệ khung thành. Đội tuyển Pháp vẫn duy trì sức tấn công, nhưng không thể có thêm bàn thắng.

Bị cầm hòa 1-1, thầy trò HLV Didier Deschamps vẫn chưa chắc vượt qua vòng bảng. 

Theo MINH NGỌC (VTC News)