Gục ngã trước Atletico, Real Madrid mất ngôi đầu bảng

25/09/2023 - 09:02

Real Madrid đã nhận thất bại cay đắng 1-3 trên sân của Atletico ở vòng 6, qua đó mất ngôi đầu bảng La Liga vào tay Barcelona.

Real Madrid đang có được phong độ rất cao khi toàn thắng cả 6 trận đấu gần đây nhất. Bên cạnh đó, họ đã thắng cả 5 trận đấu ở La Liga và chưa mất điểm số nào để dẫn đầu bảng tuyệt đối.

Morata tỏa sáng với cú đúp vào lưới Atletico (Ảnh: AP).

Tuy nhiên Atletico ở đẳng cấp khác so với các đối thủ Real Madrid chạm trán và sân Cívitas Metropolitano hoàn toàn khác so với những sân đấu "Kền kền trắng" làm khách ở mùa giải năm nay.

Ngay phút thứ 4, Real Madrid đã bị thủng lưới. Sau tình huống tạt bóng của Lino bên phía Atletico, Morata thoải mái băng vào đánh đầu khiến thủ môn Kepa chỉ biết đứng chôn chân nhìn. 1-0 khá dễ dàng cho Atletico.

Sau bàn thắng, Atletico càng chơi càng hưng phấn. Đến phút 18, đoàn quân HLV Simeone nhân đôi cách biệt lên 2-0 sau khi Saul Niguez tạt bóng như đặt để Griezmann đánh đầu chính xác hạ Kepa.

Kroos ghi bàn thắng danh dự cho Atletico (Ảnh: AP).

Đến phút 31, Saul Niguez suýt nữa ghi bàn thứ ba nhưng Kepa đã có pha cản phá xuất sắc. 4 phút sau, Kroos rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Real Madrid bằng pha xử lý bình tĩnh rồi sút xa hiểm hóc hạ gục thủ môn Oblak.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Camavinga đưa được bóng vào lưới Atletico nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì Rudiger đã việt vị trước đó. Real Madrid đẩy cao tốc độ ở hiệp 2, nhưng sự mất tập trung ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá.

Sau pha phối hợp nhịp nhàng bên cánh trái ở phút 46, Saul tạt bóng để Morata đánh đầu ghi bàn hoàn tất cú đúp cho riêng mình và giúp Atletico dẫn trước đối thủ 3-1.

Griezmann ghi dấu ấn với một bàn thắng vào lưới Real Madrid (Ảnh: AP).

Atletico lên bóng đầy sắc sảo và đến phút 54, xà ngang còn cứu thua cho Real Madrid sau cú đánh đầu của Hermoso bên phía Atletico.

HLV Carlo Ancelotti tung vào sân những cầu thủ tốt nhất trên băng ghế dự bị nhưng Real Madrid vẫn không tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi kín kẽ của đoàn quân HLV Simeone.

Thua Atletico 1-3, Real Madrid chính thức chấm dứt chuỗi trận toàn thắng của mình ở La Liga. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rơi xuống thứ ba La Liga với 15 điểm, xếp sau Barcelona và Girona (cùng 16 điểm).

Đội hình thi đấu

Atletico: Oblak, Savic, Gimenez, Hermoso, Molina, Saul, Llorente, Koke, Lino, Morata, Griezmann

Bàn thắng: Morata (4', 46'), Griezmann (18')

Real Madrid: Kepa, Vazquez, Rudiger, Alaba, Garcia, Modric, Kroos, Valverde, Camavinga, Bellingham, Rodrygo

Bàn thắng: Kroos (35')

Theo Dân Trí