Hạ Dortmund, Bayern Munich tiến sát tới Đĩa bạc vô địch

27/05/2020 - 08:05

"Siêu phẩm" bàn thắng của tiền vệ Joshua Kimmich lập được ở cuối hiệp 1 giúp Bayern Munich đánh bại chủ nhà Dortmund 1 - 0 ở trận đấu sớm vòng 28 Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) diễn ra rạng sáng 27-5.

Thủ môn Roman Burki của Borussia Dortmund đã chạm tay được vào bóng nhưng không thể cản phá được bàn thắng tuyệt đẹp của Kimmich. Ảnh: DM

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm san bằng cách biệt với chính đối thủ, Dortmund nhanh chóng có được thế trận áp đảo trước Hùm xám. Trong quãng 2/3 thời gian đầu hiệp 1, đội chủ nhà liên tiếp tạo được những tình huống tổ chức tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, các chân sút bên phía Dortmund vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của Bayern Munich. Thậm chí, lưới của Bayern Munich đã 1 lần rung lên trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng đáng tiếc, Hakimi đã rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng cho đồng đội.

Sau trận đấu này Kimmich chia sẻ, đây có lẽ là bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp. Ảnh: DM

Bàn thắng của Kimmich xứng đáng là bàn thắng của mùa giải 2019 - 2020 khi hội tụ được cả ba yếu tố thường được xét đến trong mọi cuộc bình chọn bàn thắng đẹp: độ khó, vẻ đẹp và tầm quan trọng.

Chính điều này đã khiến chủ nhà phải trả giá ở những phút cuối hiệp 1. Phút 43, có được bóng ngay trước khụ vực vòng cấm khung thành Dortmund, tiền vệ Joshua Kimmich bên phía Bayern thực hiện pha bấm bóng kỹ thuật đánh bại thủ môn đội chủ nhà, mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, HLV Lucien Favre bên phía Dortmund đã có những điều chỉnh nhân sự khi đưa tài năng trẻ Sancho, Emre Can và sau đó là thay cả 5 cầu thủ để dốc toàn sức lên tấn công kiếm tìm bàn thắng san hòa tỷ số. Nhưng một lần nữa, những nỗ lực của họ lại bất thành giống như hiệp đầu tiên khi mọi ngả đường vào khung thành của Bayern Munich đều được đối thủ ngăn chặn, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Manuel Neuer bên phía nhà ĐKVĐ. Thủ quân của Bayern đã chứng minh cho tất cả thấy đẳng cấp của mình với những pha cứu thua xuất sắc và đảm bảo thắng lợi tối thiểu cho đội nhà.

Jerome Boateng (phải) làm tốt nhiệm vụ kèm chặt "cây ghi bàn" Haaland của Dortmund trong trận Der Klassiker của bóng đá Đức. Ảnh: Borussia Dortmund

Có thể thấy, Dortmund với đội hình trẻ trung, tài năng là đội thi đấu ấn tượng hơn trong nửa đầu của trận đấu với các pha phối hợp tấn công nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, bản lĩnh của đội 7 lần vô địch Bundesliga liên tiếp đã giúp Bayern đứng vững trước các đợt hãm thành của đối thủ và tung ra đòn hồi mã thương để định đoạt trận đấu. Có được 3 điểm ngay trên sân của đối thủ cạnh tranh chức vô địch giúp Hùm xám chạm một tay vào ngôi vương.

Sau 28 vòng đấu, Bayern Munich có trong tay 64 điểm, hơn chính Dortmund 7 điểm, trong khi giải đấu này chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)