Hạ gục Hải Phòng, Hà Nội FC thắng trận đầu tiên khi V-League trở lại

14/03/2021 - 07:50

Bước vào trận đấu này, đội Hải Phòng gặp khó khăn khi thiếu vắng một số vị trí quan trọng tại hàng thủ khi các cầu thủ Văn Hạnh, Hữu Phúc, Tuấn Tú và Hoài Dương gặp chấn thương không thể thi đấu.

Pha tranh bóng của cầu thủ hai đội. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 13-3, trên sân vận động Lạch Tray, đã diễn ra trận đấu Vòng 3 Giải Bóng đá vô địch Quốc gia - LS V-League 1-2021 giữa hai đội Hải Phòng và Hà Nội. Đội Hải Phòng đã có trận đấu được đông đảo người hâm mộ đánh giá là thua toàn diện.

Sau hai trận mở màn tệ hại đầu mùa giải, đội Hà Nội nhập cuộc với mục tiêu phải có được ba điểm để trở lại cuộc đua giành chức vô địch.

Kỳ nghỉ “bất đắc dĩ” COVID-19 được đánh giá là cơ hội giúp đội Hà Nội lấy lại cân bằng cho đội bóng, cùng với đó là giúp một số cầu thủ bị chấn thương bình phục và những tân binh như Geovane, Bruno hòa nhập sâu hơn với đội bóng.

Đối với đội Hải Phòng, đội bóng Đất cảng đã có hai trận mở màn như mơ khi có 6 điểm trọn vẹn cùng lối chơi đầy khó chịu cho đối thủ.

Nhưng bước vào trận đấu này, đội Hải Phòng gặp khó khăn khi thiếu vắng một số vị trí quan trọng tại hàng thủ khi các cầu thủ Văn Hạnh, Hữu Phúc, Tuấn Tú và Hoài Dương gặp chấn thương không thể thi đấu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội Hà Nội đã thể hiện lối chơi có “đẳng cấp” hơn hẳn đội chủ nhà.

Mặc dù thiếu vắng “ngôi sao” Quang Hải ở tuyến giữa, nhưng với khả năng giữ bóng, phối hợp tốt của các cầu thủ đã giúp đội Hà Nội chơi khá nhàn nhã và triển khai thế trận áp đảo đội bóng Đất cảng.

Mặc dù vậy, cơ hội lại đến vào phút thứ 25 cho các cầu thủ chủ nhà. Trong một pha bứt tốc xuất thần vào vòng cấm của cầu thủ Lynch đội Hải Phòng, cầu thủ Việt Anh của đội Hà Nội buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm địa dẫn đến quả phạt đền cho các cầu thủ chủ nhà.

Mặc dù được trao cơ hội thực hiện đá phạt 11m nhưng Lynch lại dứt điểm yếu ớt, không chiến thắng được thủ môn Tấn Trường của đội Hà Nội để mang về bàn thắng cho đội nhà.

Sau khi lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền, trong suốt thời gian của trận đấu, Hải Phòng đã thể hiện một lối chơi nhạt nhòa, thua hẳn về mọi mặt so với các cầu thủ Hà Nội.

Các cầu thủ đội bóng Đất cảng liên tục khống chế bóng không gọn gàng, pha phối hợp rời rạc và không trình diễn được pha bóng hấp dẫn nào trong suốt thời gian còn lại. Ngược lại, Hà Nội với lối đá cơ bản, nhuần nhuyễn trong phối hợp đã thể hiện bản lĩnh của đội bóng lớn.

Phút thứ 41, từ một pha tạt bóng gây hỗn loạn trong vòng cấm đội chủ nhà, cầu thủ Hùng Dũng của đội Hà Nội đã nhanh chân dứt điểm cận thành giúp đội khách dẫn trước với tỷ số 1-0.

Đến phút thứ 72 của trận đấu, các cầu thủ Hà Nội lại một lần nữa phối hợp nhuần nhuyễn khi Văn Xuân treo bóng chuẩn xác cho Văn Đại băng vào dứt điểm tung lưới Hải Phòng, ấn định tỷ số 2-0 chung cuộc.

Với kết quả này, đội Hải Phòng tạm đứng vị trí thứ 4 còn đội Hà Nội vươn lên vị trí thứ 11 trong Bảng xếp hạng.

Theo HOÀNG NGỌC (TTXVN/Vietnam+)