Hạ Lyon, Bayern Munich cùng PSG tạo nên trận 'chung kết trong mơ'

20/08/2020 - 14:11

Bayern tiếp tục thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi vùi dập Lyon 3 bàn không gỡ ở trận bán kết 2 Champions League 2019 - 2020 trên sân Jose Alvalade, Lisbon (Bồ Đào Nha). Bayern Munich sẽ cùng PSG tạo nên trận chung kết hứa hẹn sẽ hấp dẫn.

Tận dụng cơ hội kém, Lyon đã phải trả giá. Ảnh: DM

Lọt vào bán kết lần đầu sau 10 năm nhờ những chiến thắng ấn tượng trước Juventus và Man City, nhưng trước "Hùm xám" Bayern Munich "Sư tử sông Rhone" đã bị "ngợp" thực sự. Đoàn quân của HLV Rudi Garcia đã làm tất cả ở trận bán kết ngày 20/8 trừ điều duy nhất là bàn thắng vào lưới thủ môn Manuel Neuer.

Hàng tấn công siêu mạnh đã giúp Bayern Munich có lẽ là sự khác biệt với Lyon trong trận cầu quyết định tấm vé tham dự chung kết Champions League, dù đội bóng Pháp nhập cuộc một cách chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. "Sư tử sông Rhone" đã có cơ hội mở tỷ số trận đấu nhưng cả Memphis Depay lẫn Toko Ekambi đều không thể tận dụng thành công. Depay dù trong tư thế đối mặt với thủ môn Neuer nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc, trong khi Ekambi lại không được may mắn khi cú dứt điểm cùa tiền đạo này bóng lại tìm đến đúng cột dọc khung thành Bayern.

Chú thích ảnh

Gnabry có một trận đấu tỏa sáng. Ảnh: DM

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn trước đối thủ, Lyon đã phải trả giá đắt. Sau khi để Lyon dồn ép, Bayern Munich dần lấy lại thế trận và gần như ngay lập tức có bàn thắng sau tình huống "chết hụt" của Ekambi gây ra.

Phút 18, Serge Gnabry có pha đi bóng đầy dũng mãnh vượt qua 4 cầu thủ Lyon trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán vào góc xa, không cho thủ môn Anthony Lopes cơ hội cản phá, mở tỷ số trận đấu.

Cách biệt được nhân đôi cho "Hùm xám xứ Bavaria" ở phút 33 và lần này vẫn lai là Serge Gnabry với cú đá bồi trước khung thành trống sau khi thủ môn Anthony Lopes ngăn được pha dứt điểm của Lewandowski.

Chú thích ảnh

Lewandowski vẫn giữ vững phong độ ghi bàn của mình. Ảnh: DM

Bước sang hiệp 2, Lyon tấn công nhiêu nhưng tiếp tục phung phí những cơ hội được tạo ra. HLV Rudi Garcia dù đã tăng cường các vị trí tấn công nhưng cũng không thể cải thiện tình hình.

Thắng lợi này đã nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp của Bayern trên mọi đấu trường lên con số 29.

Phút 88, Robert Lewandowski khép lại chiến thắng 3 - 0 cho Bayern Munich bằng pha đánh đầu kỹ thuật tung lưới Lyon. Đây là bàn thắng thứ 55 tiền đạo người Ba Lan ghi được kể từ đầu mùa. Riêng ở Champions League, Lewandowski đã có 15 bàn thắng và gần như cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới của giải năm nay.

Chú thích ảnh

Lyon một lần nữa dừng bước ở bán kết Champions League trước Bayern Munich. Ảnh: DM

Bất ngờ đã không đến với "ngựa ô" Lyon và cũng như 10 năm trước, họ dừng bước ngay ở bán kết trước cùng một đối thủ đó là Bayern Munich.

Chiến thắng giúp đoàn quân của HLV Hans-Dieter Flick tiếp tục có mặt ở trận chung kết Champions League mùa 2019 - 2020, chờ so tài cùng PSG lúc 2 giờ ngày 24/8 tới đây.

Chú thích ảnh

Bayern Munich cùng PSG tạo nên trận chung kết đáng được chờ đợi. Ảnh: DM

PSG đã vượt qua trận "bán kết Đức - Pháp" đầu tiên của Champions League mùa giải 2019 - 2020. Họ sẽ cùng Bayern Munich tiếp tục duy trì cuộc thư hùng giữa hai nền bóng đá cho đến tận trận đấu cuối cùng của giải.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)