Hạ Newcastle, Arsenal thắng trận thứ 6 liên tiếp tại giải Ngoại Hạng Anh

25/02/2024 - 08:23

Arsenal nối dài mạch thắng tại giải Ngoại Hạng Anh khi đánh bại Newcastle trên sân nhà.

Sau khi nhận thất bại trước Porto ở vòng 1/8 UEFA Champions League, Arsenal trở lại giải Ngoại Hạng Anh để đối đầu với Newcastle. Thầy trò Mikel Arteta thể hiện được đẳng cấp khi giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại giải đấu, qua đó bám đuổi hai đội xếp trên là Liverpool và Man City.

Arsenal gây sức ép mãnh liệt trên phần sân của Newcastle sau tiếng còi khai cuộc. Bàn mở tỷ số nhanh chóng đến ở phút 18. Sau cú đánh đầu của Gabriel Magalhaes, các hậu vệ Newcastle lúng túng phá bóng. Bóng trúng chân Sven Botman trước khi đi qua vạch cầu môn. Công nghệ "mắt diều hâu" công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. 

Bàn thắng giúp Arsenal chơi hưng phấn. Phút 24, Gabriel Martinelli nhận bóng ở sát đường biên ngang trước khi chuyền ngược vào trong. Kai Havertz xuất hiện đúng chỗ để dứt điểm hạ gục thủ môn Loris Karius.

Kai Havertz góp công trong chiến thắng của Arsenal.

Trong thời gian còn lại của hiệp một, Arsenal tạo thêm nhiều tình huống nguy hiểm nhưng Gabriel Martinelli hay Bukayo Saka không chuyển hóa thành bàn. Trong khi đó, Newcastle gặp nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành David Raya.

Cuối hiệp đấu, Miguel Almiron đối mặt với thủ môn của Arsenal nhưng anh không dứt điểm mà cố gắng lừa bóng. Raya dễ dàng hóa giải.

Sang hiệp hai, Arsenal vẫn duy trì thế trận một chiều. Cú sút đầu tiên thuộc về Kai Havertz nhưng anh dứt điểm ra ngoài trong pha đối mặt với Loris Karius. 

Tuy nhiên, khán giả trên sân Emirates không phải đợi lâu để chứng kiến bàn thắng thứ 3. Bukayo Saka đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 69, Jakub Kiwior đánh đầu, ghi bàn thứ 4 cho đội chủ nhà.

Nỗ lực của đội khách chỉ giúp họ ghi được 1 bàn danh dự. Đó là pha lập công của Joe Willock sau đường chuyền thuận lợi của Dan Burn. 

Arsenal thắng 4-1, qua đó có 58 điểm. Họ kém hai đội xếp trên lần lượt 2 và 1 điểm. 

Kết quả: Arsenal 4-1 Newcastle

Ghi bàn

Arsenal: Sven Botman (18, phản lưới nhà), Kai Havertz (24'), Bukayo Saka (65'), Jakub Kiwior (69')

Newcastle: Joe Willock (84')

Theo VĂN HẢI (VTC News)