Hạ U.22 Lào 6-1, U.22 Việt Nam khẳng định sức mạnh

28/11/2019 - 18:19

 - U.22 Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh khi đánh mạnh U.22 Lào với tỷ số 6-1, trong trận đấu thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 chiều 28-11. Một chiến thắng đậm đà, không những giúp thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, mà còn tạo tâm lý thoải mái trước khi bước vào cuộc đấu quan trọng với Indonesia.

U.22 Việt Nam có chiến thắng thứ 2 tại SEA Games 30

Với bước chạy đà hoàn hảo sau chiến thắng 6-0 trước Brunei, U.22 Việt Nam hừng hực khí thế bước vào lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Về nhân sự, HLV Park Hang-seo đã thay đến 6 vị trí trong đội hình xuất phát, so với trận đấu với U.22 Brunei. Không khó để giải thích lý do HLV Park Hang-seo sử dụng đội hình gần như mạnh nhất trong cuộc đối đầu với U.22 Lào. Ngoài lý do đội bóng trẻ xứ Triệu voi "cứng" hơn U.22 Brunei thì đây được coi là cuộc "tổng duyệt" để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đối thủ rất mạnh là U.22 Indonesia ở lượt trận tới.

Trong khi đó, U.22 Lào bước vào trận đấu với U.22 Việt Nam trong tâm thế khá tự tin, sau trận hòa trước Singapore ở trận mở màn. Tuy nhiên, màn trình diễn của U.22 Lào trong trận ra quân tại SEA Games 30 cũng chưa cho thấy khả năng gây bất ngờ của họ trước U.22 Việt Nam. Sự tự tin về một kết quả tốt trước đối thủ của các học trò của HLV Sundramoorthy bị "dội gáo nước lạnh" ngay khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được 3 phút. Sự lúng túng ấy bị trừng phạt khi từ lưng chừng giữa sân, Quang Hải tỉa bóng thẳng vào trung lộ, tạo cơ hội cho Tiến Linh thoát xuống, tung cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước từ rất sớm.

Thay tới 3/4 đội hình xuất phát, nhưng U.22 Việt Nam vẫn cho thấy sự nhịp nhàng trong việc phối hợp tấn công bằng bóng ngắn lẫn bóng dài vượt tuyến. Quang Hải dù được xếp đá cánh phải, nhưng anh di chuyển khá rộng để làm cầu nối giữa tiền vệ và tiền đạo. Sự cơ động của Quang Hải ít nhiều làm khó cho hàng thủ Lào trong việc "bắt chết" anh. Phút thứ 17, tỷ số đã là 2-0 cho U.22 Việt Nam. Xuất phát từ tình huống cướp bóng từ chân cầu thủ Lào ở gần giữa sân, Tấn Tài tung đường chọc khe nhanh cho Tiến Linh bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Tiến Linh dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Xayxavath.

Bước sang hiệp 2, U.22 Việt Nam tiếp tục duy trì sức ép nhưng chưa thể tạo ra điểm nhấn khi hàng thủ áo trắng vẫn kiên định lùi sâu, phòng ngự chặt. Quang Hải và các đồng đội cũng không vội đẩy cao tốc độ. Trong đó, Lào từ bỏ lối đá phòng ngự thụ động, đẩy cao đội hình để đôi công. Tuy nhiên, họ chưa gây khó khăn cho hàng thủ U.22 Việt Nam thì lưới của đội nhà lại rung lên sau pha bật tường đẹp mắt giữa Thanh Sơn- Hùng Dũng- Quang Hải và cuối cùng Hùng Dũng kết thúc gọn gàng vào lưới Lào. Chưa đầy 3 phút sau, tỷ số đã là 4-0 cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Cướp bóng từ chân hậu vệ Lào bên cánh phải, Trọng Hoàng thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Tiến Linh đệm bóng cận thành hạ thủ môn Xayxavath. Sau khi dẫn đến 4 bàn, U.22 Việt Nam có phần chơi chủ quan, để U.22 Lào có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-4 vào phút 60. Từ quả treo bóng của Vongchiengkham bên cánh phải, hậu vệ Kaharn thoải mái băng vào đánh đầu tung lưới Văn Toản.

Bị dẫn bàn, thế nhưng Lào vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chiều sâu và luôn duy trì số đông cầu thủ trên sân nhà, trong đó hàng phòng ngự luôn có 5 cầu thủ. Và, mỗi khi tấn công, Lào chỉ có không hơn 4 người. Có vẻ như Lào không tin tưởng vào khả năng dàn xếp tấn công hiệu quả và mục tiêu của họ ở trận này là hạn chế thấp nhất bàn thua. Sự thận trọng quá mức cũng không giúp Lào có được thế trận an toàn. Phút 84, trong tư thế đối mặt, Trọng Hoàng dễ dàng tung cú dứt điểm về góc xa hạ thủ môn Xayxavath, nâng tỷ số lên 5-1 cho U.22 Việt Nam. Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (90+3), Quang Hải ấn định chiến thắng 6-1 cho U.22 Việt Nam.

Thắng đậm 6-1, U.22 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, với thành tích rất thuyết phục sau 2 trận đấu, ghi 12 bàn và để lọt lưới 1 bàn. Ở trận đấu cùng giờ, U.22 Thái Lan đã có chiến thắng 7-0 trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng U.22 Brunei. Qua đó, mang về cho mình 3 điểm sau 2 lượt trận. Ở lượt đấu tới, U.22 Việt Nam sẽ gặp U.22 Indonesia lúc 19 giờ ngày 1-12, U.22 Thái Lan sẽ đối đầu với U.22 Singapore; U.22 Lào sẽ trạm trán U.22 Brunei lúc 15 giờ cùng ngày.

TRUNG HIẾU