Hạ viện Mỹ thông qua gói 1.900 tỷ USD cứu trợ Covid-19

27/02/2021 - 18:57

Hạ viện Mỹ, sáng 27-2 (giờ địa phương), đã thông qua gói cứu trợ đại dịch Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden.

Theo Reuters, đây là một chiến thắng lớn về lập pháp của tân chủ nhân Nhà Trắng, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động mạnh mẽ đến mọi mặt cuộc sống của người dân Mỹ.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi phát biểu tại một cuộc họp báo trước cuộc bỏ phiếu về gói cứu trợ Covid-19. Ảnh: AP 

CNN cho biết, cuộc bỏ phiếu cho kết sít sao 219-212. Hai thành viên Dân chủ bỏ phiếu chống gồm Kurt Schrader của bang Oregon và Jared Golden của Maine.

Tuần tới, dự luật sẽ được chuyển đến Thượng viện và được cho là sẽ dễ dàng vượt qua "cửa ải" này mà không cần đến sự ủng hộ của đảng Cộng hòa. Các thành viên đảng này cho rằng nhiều khoản chi trong gói hiện tại là không cần thiết.

Gói cứu trợ Covid-19 kể trên sẽ chi trả cho vắc-xin và các trang thiết bị y tế, hỗ trợ thêm về tài chính cho người dân, cho các doanh nghiệp nhỏ cùng chính quyền các bang và địa phương.

"Người dân Mỹ cần biết rằng chính phủ luôn sẵn sàng vì họ", Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Mỹ vào tháng 3/2020, khoảng 29 triệu người đã nhiễm virus corona chủng mới và hơn 523.000 người tử vong.

Theo THANH HẢO (Vietnamnet)